X

ฝรั่งหลอนหยิบอิฐเก่าต้องเอามาคืน

พระนครศรีอยุธยา-นักท่องเที่ยวต่างชาติถึงกับหลอน ส่งอิฐเก่าที่หยิบจากโบราณสถานส่งคืน ททท.หลังพบเหตุการณ์ประหลาดจนครอบครัวไม่เป็นสุข

เรื่องราวความลี้ลับและเรื่องราวของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในโบราณสถานเมืองกรุงเก่า พระนครศรีอยุธยา มีเรื่องเล่าต่อเนื่องกันมาไม่ขาด ล่าสุดมีชาวต่างชาติส่งพัสดุไปยังสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ โดยระบุให้ส่งต่อมายังสำนักงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยภายในพัสดุเป็นเศษซากอิฐ ปูนแตกหักจำนวน 3 ชิ้นขนาดไม่เกิน 3-5 นิ้ว และมีจดหมายระบุเป็นภาษาอังกฤษ มีใจความแปลได้ว่า ขอความกรุณานำสิ่งของ 3 ชิ้นนี้ ส่งคืนบริเวณวัดใดวัดหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วยครับ เพราะคนเอาไปอยู่ไม่เป็นสุข ฝากส่งคืนเจ้าของ ขอบคุณด้วย โดยทางสำนักงานการท่องเที่ยวไม่ขอระบุชื่อผู้ส่ง

เจ้าหน้าที่ของสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เคยพบกับเหตุการณ์ลักษณะนี้มาบ่อยครั้ง ครั้งนี้นายภาณุพงศ์ แพ่งกุล เจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าได้รับพัสดุจากทางสำนักงานใหญ่ ให้นำไปไว้ที่วัดมหาธาตุ ซึ่งเชื่อว่าเป็นอิฐและเศษซากที่อยู่บริเวณดังกล่าว ทั้งนี้เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรก มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นยุโรป หรือเอเชีย ชอบที่จะลองของ นำเศษก้องอิฐเก่า หรือสิ่งของต่างๆที่อยู่ในเขตโบราณสถานติดตัวกลับไป บางคนก็คิดว่าจะไปเป็นเครื่องรางของขลัง หรือของที่ระลึก แต่เมื่อนำกลับไปแล้ว ก็จะมีเรื่องราวต่างๆนานา เหมือนมีคนไปตามทวงคืน จนต้องส่งพัสดุคืนมายังสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่พระนครศรีอยุธยาอยู่หลายครั้ง บางคนก็เคยนำมาคืนด้วยตนเอง และไม่ยอมที่จะเล่าเหตุการณ์ บอกแต่เพียงว่าขอโทษที่นำติดตัวไป และจะไม่หยิบอะไรในเขตโบราณสถานอีกแล้ว

นายภาณุพงศ์ ยังกล่าวด้วยว่าในคู่มือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พระนครศรีอยุธยา ก็จะระบุคำเตือนเรื่องการเข้าชมโบราณสถานต่างๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปีนป่าย ก็มีคนตกลงมาหรือหกล้มบาดเจ็บ หรือเรื่องของการหยิบสิ่งของหรือเศษอิฐกลับไป แต่ก็ยังมีคนฝ่าฝืนแล้วก็นำกลับมา ตนเชื่อว่าเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของดินแดนประวัติศาสตร์แห่งนี้ และยังเป็นสถานที่สำคัญที่ยังมีวิญญานบรรพบุรุษอยู่ จึงควรให้ความเคารพด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ