X

แต่งไทยไปงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลกได้ชิงของที่ระลึกประจำจังหวัด

การจัดงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลกและงานกาชาดประจำปี 2560 เริ่มวันที่ 15-24 ธันวาคม นี้ ที่ประชุมสภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีมติเห็นชอบพิจารณาให้รางวัลพี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมชมงาน ต้องแต่งกายสมัยกรุงศรีอยุธยา จะแบ่งโซนการพิจารณาออกเป็น 3 โซน ประกอบด้วย โซนลานวัฒนธรรม โซนตลาดย้อนยุค และโซนเวทีกลาง กำหนดให้รางวัลช่วงนาทีทอง ระหว่างเวลา 19.00 น.- 20.00 น. รวม 10 คืน คืนละ 3 รางวัล ผู้ที่ชนะใจคณะกรรมการฯ จะได้รับรางวัลนกกระเต็นที่มีสีสันสวยงามอยู่ในกรอบรูปทำจากไม้สนญี่ปุ่น บรรจุกล่องผ้าไหมสวยงาม ด้วยฝีมือของกลุ่มอาชีพชาวอำเภอภาชีจัดทำเป็นของที่ระลึกประจำจังหวัด เป็นงาน hand made และเป็นแบรนด์ของ governer of Ayutthaya ถือว่าเป็นของหายากและมีเฉพาะจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเท่านั้น พร้อมกันนี้ ยังมีใบประกาศนียบัตรแต่งกายผ้าไทยสวยงามอีกด้วย
สำหรับนกกระเต็นเป็นนกหายาก อาศัยอยู่ตามห้วยหนองคลองบึง และทุ่งนา พบอาศัยอยู่ที่อำเภอบางบาลมากที่สุด เป็นนกที่บินได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะขณะหากิน จะพุ่งตัวลงไปในน้ำด้วยความเร็วและแรง พร้อมใช้จะงอยปากที่แข็งแรงแหลมคมจับปลาและสัตว์น้ำต่าง ๆ เป็นอาหาร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ