X

วังช้างอยุธยารอคอยช้างเผือกร่วมถวายร.10

 พระนครศรีอยุธยา-วังช้างอยุธยาแลเพนียดสุดปลื้ม ตกลูกช้างเชือกที่ 6 ของปีนี้ เผยรอคอยช้างเผือกคู่บุญร่วมถวายพระเกียรติ ร.10

เมื่อเวลา 04.49 น.วันที่ 31 มีค ที่เพนียดหลวง หมู่ 3 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ช้างพังชมนาถ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นช้างของวังช้างอยุธยาแลเพนียด ได้ตกลูกออกมาเป็นลูกช้างเพศผู้ สภาพทั่วไปแข็งแรง หลังจากตกออกมา แม่ช้างพยายามที่จะไม่ยอมให้ควาญช้างเข้าไปยุ่งกับลูกช้าง แต่ก็ต้องช่วยกันป้องกันไม่ให้ลูกช้างถูกแม่ช้างเหยียบ จนกระทั่งลูกช้างสามารถลุกขึ้นยืนเดินเองได้อย่างรวดเร็ว ท่างกลางความปลาบปลื้มใจของชาวช้างและชาวต่างชาติที่มาเป็นควาญช้างอาสา

นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ ประธานมูลนิธิพระคชบาลและเป็นผู้อำนวยการวังฃ้างอยุธยาแลเพนียด กล่าวว่า ลูกช้างเชือกนี้นับเป็นลูกช้างเชือกที่ 82 ที่เกิดโดยการผสมพันทางธรรมชาติ พ่อพันธุ์คือพลายสยาม ซึ่งเป็นช้างที่มีลักษณะดีเชือกหนึ่งของวังช้างอยุธยาแลเพนียด เคยไปร่วมเดินถวายราชสักการะในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ท้องสนามหลวงมาแล้ว ซึ่งทั้งพลายสยามและพังชมนาถ ก็มีโครงการที่จะร่วมถวายพระเกียรตในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในเดือนพฤษภาคมนี้ด้วย

สำหรับลูกช้างที่เกิดมานี้เป็นเชือกที่ 6 ที่เกิดในรัชกาลที่ 10 ซึ่งขณะนี้มีช้างที่เกิดขึ้นจำนวนมากอย่างน่าอัศจรรย์ และในส่วนของชาวช้างต่างรอคอยและใจจดใจจ่อที่อยากจะได้ช้างเผือกตกออกมาสัก 1 เชือก เพื่อร่วมถวายพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบัน ซึ่งตั้งแต่เดือนตุลาคม ที่ผ่านมานี้ มีช้างที่มีลักษณะใกล้เคียงหลายเชือก ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจคชลักษณ์ของผู้รู้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ