X

ชาวอยุธยาแห่ชมพระจันทร์สีแดง ปรากฎการณ์งดงามทางธรรมชาติ

พระนครศรีอยุธยา – ไม่ผิดหวัง ฟ้าเปิดได้ชมดวงจันทร์สีแดง มรภ.พระนครศรีอยุธยา นำกล้องดูดาวให้เด็กๆ ได้ชม ช่างภาพขึ้นตึกสูงเก็บภาพทั่วเมือง ขณะที่บางคนกราบไหว้ขอพร

ตั้งแต่ค่ำวันที่ 31 ม.ค.ที่อาคารหอดูดาวพระราชานุสรณ์พระจอมเกล้า มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา อ.พระนครศรีอยุธยา ชมรมดาราศาสตร์  ของ ม.ราชภัฎพระนครศรีอยุธยา นำกล้องเทเลสโคป ขนาดใหญ่จำนวน 5 ตัว มาติดตั้งเพื่อให้ประชานชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนักเรียน นักศึกษาได้รับชมปรากฎการณ์จันทรุปราคาเต็มดวง

โดยมีประชาชนกว่า 100  คน เข้าคิวรอชมจันทรุปราคาเต็มดวง โดย ดร.เกษม  บำรุงเวช  อธิการบดีม.ราชภัฎพระนครศรีอยุธยา  เปิดเผยว่าการน้ำกล้องเทเลสโคป มาติดตั้งให้ประชาชนรับชมปรากฎการณ์จันทรุปราคาในครั้งนี้  เพื่อเป็นการนำความงดงามของปราการณ์ทางธรรมชาติ รวมถึงเป็นการแนะวิธีการดวงดาวบนท้องฟ้าให้กับเยาวชนและทราบว่าดวงดาวแต่ละชนิดอยู่ในทิศทางไหนควบคู่ไปกับการชมจันทรุปราคาเต็ม

ซึ่งทางชมรมดาราศาสตร์  ของมหาวิทยาลัย เตรียมเปิดหอดูดาวแห่งอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมนี้  เพื่อให้หอดูดาวแห่งนี้เป็นแหล่งรู้ด้านดาราศาสตร์ให้กับเยาวชนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยในทุกครั้งที่มีปรากฎการณ์ทางดาราศาสตร์ ทางชมรม จะนำกล้องเทเลสโคปมาติดตั้งให้ชมด้วย

ส่วนบริเวณรอบเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา ตามโบราณสถานและตามโรงแรมใหญ่ๆเช่นโรงแรมแคนทารีโฮเทล มีช่างภาพขึ้นไปเฝ้าบันทึกภาพดวงจันทร์เก็บเป็นที่ระลึก และตามบ้านเรือนบางคนมีการตั้งเครื่องเซ่นไหว้ เพื่อความเป็นสิริมงคล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ