X

พระครูกับเทศบาลตระเวนเยี่ยมคนเดือดร้อน

พระนครศรีอยุธยา-แนวคิดเทศบาลกับวัดพากันออกสำรวจเยี่ยมบ้านผู้เดือดร้อนที่อยู่อาศัย เจ็บไข้ได้ป่วยติดเตียง

นับเป็นอีกโครงการหนึ่งของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา โดยว่าที่ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ในการออกสำรวจผู้ได้รับความเดือดร้อนทุกรูปแบบ ล่าสุดนายกฤษณ์  เถี่ยนมิตรภาพ  เลขาณุนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  พร้อม พระครูอนุกูลศาสนกิจ  เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร  ลงพื้นที่ชุมชนโรงงานสุรา  ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา  เพื่อให้ความช่วยเหลือนายรังสรรค์  ภูมิสิน  อายุ 58 ปี  พักอาศัยบ้านเลขที่ 252/31 ม.8 ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา  ผู้ป่วยที่ได้รับความเดือดร้อนไม่มีที่พักอาศัย  โดยนายรังสรรค์  เป็นผู้ป่วยเกี่ยวกับระบบเส้นเลือดในสมองแตก  ทำให้เป็นอัมพกฤษ์  และได้ไปรักษาอาการป่วยที่ ศูนย์แพทย์วัดตึก

พระครูอนุกูลศาสนกิจ  กล่าวว่า    เจ้าหน้าที่ของศูนย์แพทย์ฯได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านพบว่าบ้านของนายรังสรรค์ไม่สามารถพักอาศัยได้ มีเพียงห้องเปล่า ๆ 1 ห้อง ไม่มีกำแพงทั้งสี่ด้านและไม่มีหลังคา จึงได้ไปปรึกษาและขอความช่วยเหลือจากพระครูอนุกูลศาสนกิจ   เพื่อให้ความช่วยเหลือ  และทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้เข้ามาช่วยเหลือสร้างห้องพักให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน นับเป็นอีกจุดหนึ่งที่ได้รับความช่วยเหลือเป็นที่เรียบร้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ