X

คืนหมาหอนมีจริง…กรุงเก่าแจกเงินกระหึ่มหัวละ 200-2,000 บาท

พระนครศรีอยุธยา-ขนหีบเลือกตั้งหวังสานฝันคนไทยไปเลือกตั้ง ตัวแทนแต่ละหน่วยเหงื่อหยดตรวจเอกสารความพร้อม ขณะที่หัวคะแนนเดินกำบัญชีรายชื่อแจกเงินกันกระหึ่มทุกเขต ไร้จนท.ตรวจจับ

เตรียมเช็คผลคะแนนเลือกตั้งอยุธยาได้ที่นี่

บรรยากาศการตรวจรับหีบบัตรเลือกตั้งที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอพระนครศรีอยุธยา    นายบดินทร์ เกษมศานติ์.  นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา  ตรวจความพร้อมในการรับอุปกรณ์การเลือกตั้งของคณะกรรมการประจำหน่วยที่มารับอุปกรณ์ในการเลือกตั้ง โดยอำเภอพระนครศรีอยุธยา มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 171 หน่วย   แบ่งการจ่ายอุปกรณ์เป็นสองช่วงเวลาคือภาคเช้าและภาคบ่าย  และมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอพระนครศรีอยุธยา มาอำนวยความสะดวกในการจ่ายอุปกรณ์เลือกตั้งในครั้งนี้

นายบดินทร์ เกษมศานติ์.  นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา   กล่าวว่า  ทางอำเภอพระนครศรีอยุธยา ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกตั้งแต่ขนอุปกรณ์ ไปจนถึงการนับคะแนน  ซึ่งได้ประสานทุกหน่วยให้มีความพร้อมในเรื่องของไฟส่องสว่าง  รวมถึงการนับคะแนนตรวจรับอุปกรณ์คืน  ทางอำเภอได้ประสานการไฟฟ้าภูมิภาคมาคอยอำนวยความสะดวกด้วย  โดยจะมีการนับคะแนนจากการเลือกตั้งล่วงหน้าที่อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัยก่อนจะนำคะแนนมารวมเพื่อส่งให้ คณะกรรมการการเลือกตั้งรับรองต่อไป

ขณะเดียวกันในช่วงค่ำวันที่ 23 มีค ผู้สื่อข่าวออกสอบถามประชาชนในเขตพื้นที่เลือกตั้งทั้ง 4 เขต พบว่ามีหัวคะแนนของผู้สมัครหลายพรรคไปพบกับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งตามบ้านตลอดทั้งวันจนถึงค่ำ โดยมีการแจกเงินให้กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งหัวละ 200 บาทถึงสูงสุด 2 พันบาทต่อหัว ซึ่งมีการแสดงความคิดเห็นผ่านเพจเฟสบุ๊คกันมากมาย เกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อเสียงที่ยังคงมีอยู่

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าแปลกใจว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ หน่วยงานราชการจะเน้นการเชิญชวนไปใช้สิทธิ์ แตกต่างกับการเลือกตั้งที่ผ่านมา มีการตั้งจุดตรวจ การจัดชุดเคลื่อนที่เร็วไปป้องปรามการซื้อขายเสียง แต่ครั้งนี้ไม่มี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ