X

ศิษย์นายขนมต้มทั่วโลกแห่ไหว้ครูมวยไทยยิ่งใหญ่อลังการ

พระนครศรีอยุธยา-ททท.จัดพิธีไหว้ครูมวยไทยโลก ศิษย์นายขนมต้มนักชกจาก 69 ประเทศทั่วโลกประทับใจความยิ่งใหญ่อลังการ คาดเงินสะพัดในท้องถิ่นกว่า 30 ล้านบาท

วันที่  17 มี.ค.2562 ที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา    จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สถาบันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย สมาคมครูมวยไทย และสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันจัดงานไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 15   โดยมี  นายสุจินต์  ไชยชุมศักดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู่วาการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิคการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานประกอบพิธีไหว้ครูมวยไทยในครั้งนี้    ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของมวยไทย รักและห่วงแหนศิลปะมวยไทย ยกย่องและแสดงความเคารพบรมครูมวยไทย พร้อมทั้งเป็นการอนุรักษ์และเผยแพร่ศิลปะมวยไทยไปสู่ระดับนานาชาติ

มวยไทย ถือเป็นศิลปะการป้องกันตัวที่มีศักยภาพ มีความเข้มแข็ง และมีลีลาท่าทางที่สวยงาม ซึ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นสถานที่ที่เชื่อมโยงประวัติศาสตร์ของชาติกับประวัติบรมครูมวยไทย นายขนมต้ม ที่เป็นที่เคารพสักการะของนักมวยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเอาไว้ ในแต่ละปีจะมีนักมวยไทยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมประกอบพิธีไหว้ครูมวยไทย เพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อครูบาอาจารย์ที่ได้สอนวิชามวยไทยให้

นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์   รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพระนครศรีอยุธยา   กล่าวว่า   โดยการจัดงานในครั้งนี้มีนักมวยไทยและนักมวยต่างชาติ จาก69  ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมงานจำนวน 1,500 คนคาดว่าในปีนี้จะมีเงินหมุนเวียนหรือเงินสะพัดจากการจัดงานเกิดขึ้นในระบบเศรษฐกิจในช่วงที่จัดงานเป็นมูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ