X

กรุงเก่าชักแถวยาวเลือกตั้งล่วงหน้าตั้งแต่เช้ารอกันกว่า 2 ช.ม.

พระนครศรีอยุธยา-คนไทยทั่วสารทิศลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ต่อแถวยาวตั้งแต่เช้า รอนานสุดกว่า 2 ช.ม. คนพื้นที่งง เจอปัญหาลงคะแนนข้ามเขต

บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรล่วงหน้า ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนจำนวนมากมาตรวจสอบสิทธิ์ ตั้งแต่เวลา 8.00 น โดยในพื้นที่เขต 1 จังหวัดพระนครศรีอยุธยาทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้จัดสถานที่ไว้ที่โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัยอำเภอพระนครศรีอยุธยาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพร้อมอำนวยความสะดวก

นายนพดล  คงสมโอษฐ  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  จัดสถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต/นอกเขตเลือกตั้งได้เตรียมไว้ 5 แห่ง ได้แก่ เขตเลือกตั้งที่ 1 โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา เขตเลือกตั้งที่ 2 โรงเรียนบางปะหัน อำเภอบางปะหัน เขตเลือกตั้งที่ 3 โรงเรียนบางปะอินราชานุเคราะห์ 1 อำเภอบางปะอิน เขตเลือกตั้งที่ 4 โรงเรียนวัดสามกอ อำเภอเสนา และศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุวาสนะเวศม์ อำเภอนครหลวง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนไปใช้สิทธิกันอย่างทั่วถึง พร้อมกันนี้ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ประจำทุกจุด บูรณาการกับตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร กว่าหมื่นคน ดูแลรักษาความปลอดภัย   การจราจร และรถพยาบาล

สำหรับเขตที่มีผู้ลงทะเบียนล่วงหน้ามากที่สุดคือเขตเลือกตั้งที่ 1 มีทั้งหมด 25,000  คน อย่างไรก็ตามปรากฏว่าพบปัญหาในเรื่องที่คนในพื้นที่ลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิ์ล่วงหน้า ซึ่งต้องเดินทางไปเลือกตั้งในเขตอื่น เช่นอยู่พื้นที่เขต 1 อ.พระนครศรีอยุธยา แต่เมื่อลงทะเบียนใช้สิทธิ์ล่วงหน้าต้องไปลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง วัดสามกอ อ.เสนา ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 4 ทั้งนี้เกิดจากความไม่เข้าใจในช่วงที่ลงทะเบียนของผู้มีสิทธิ์ได้เลือกหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่อื่น อย่างไรก็ตามในวันเลือกตั้งจริง วันที่ 24 มีค เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องการลงคะแนน เนื่องจากมีความพร้อมเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ