X

ประมวลภาพที่นี่วังน้อยครั้งแรกคนนับพัน

พระนครศรีอยุธยา-อำเภอวังน้อย ร่วมกับ อบต.ลำไทร จัดวังน้อยมินิมาราธอน 2019 ครั้งแรก คนแห่ร่วมนับพัน ชื่นชมบรรยากาศสุดฟิน นอกจากออกกำลังกาย ยังสานฝันน้องๆไปดูงานญี่ปุ่น

ที่สนามกอล์ฟ อโยธยาลิ้งค์  ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 17 มีค  น.ส.นุชนาถ ประทีปธีรนันต์ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรมวิ่งวังน้อยมินิมาราธอน 2019 ครั้งที่ 1 ที่นี่วังน้อย รัน โดยมีนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา นายพิรุณ วิมลอักษร นอภ.วังน้อย  นางจินตนา ทับทิมทอง นายกอบต.ลำไทร นายอิทธิกร ทับทิมทอง กำนัน ต.ลำไทร และหัวหน้าส่วนราชการมาร่วม มีนักวิ่งราว 2 พันคนร่วมวิ่งในระยะ 10 ก.ม.และ5 ก.ม.

โดยนายพิรุณ นายอำเภอวังน้อย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวิ่งครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ร่วมกับ อบต.ลำไทร จัดขึ้น โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อหารายได้เป็นทุนการศึกษามอบให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดีในพื้นที่ ได้มีโอกาสไปทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นความฝันของเด็กนักเรียนในพื้นที่หลายคน โดยจะได้นำความรู้และประสบการมาต่อยอดให้กับเพื่อนๆได้ทราบ และพัฒนาการเรียน อีกทั้งการจัดกิจกรรมวิ่งครั้งนี้ยังเป็นการสร้างความสามัคคี และการส่งเสริมการออกกำลังกาย

นางจินตนา นายก อบต.ลำไทร กล่าวว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากทางสนามกอล์ฟ อโยธยาลิ้งค์ ในการให้ใช้พื้นที่ในการจัดเป็นเส้นทางวิ่งและเป็นจุดจอดรถ ซึ่งบรรยากาศเส้นทางการวิ่ง นับว่าสวยงามมาก อีกทั้งยังมีความเป็นธรรมชาติอย่างมาก ซึ่งคาดว่าจะมีการจัดขึ้นทุกปี เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวในท้องถิ่นด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ