X

เทศบาลนครยกคุณภาพชีวิตคนชุมชน

พระนครศรีอยุธยา-นายกนครเดินหน้าสำรวจช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนทุกรูปแบบในเขต หวังเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น


ที่หน้าสำนักงานเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ว่าที่ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรี        นครพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหา ร่วมกันมอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนในเขตพื้นที่เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จำนวน 5 ราย โดยผู้ได้รับปัญหาความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมทำให้บ้านพักอาศัยได้รับความเสียหาย จำนวน 4 ราย และบ้านอาศัยเกิดอัคคีภัยจำนวน 1 ราย
นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจนไม่สามารถกลับที่พักอาศัยได้ทางเทศบาลฯออกสำรวจและมอบเงินช่วยเหลือในครั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์เบื้องต้น ให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนและมีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป ซึ่งตนเองได้มอบผ้าห่มกันหนาวให้กับผู้ที่มารับเงินสงเคราะห์ในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังได้มีแนวทางในการดำเนินการที่จะเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนต่างๆในเขตเทศบาล ที่ประสบปัญหาทุกรูปแบบให้สามารถแจ้งความเดือดร้อนได้ที่เทศบาล เพื่อที่จะส่งเจ้าหน้าที่ลงไปหาทางแก้ปัญหาและเยียวยา ที่สำคัญขณะนี้พยายามที่จะเสริมสร้างรายได้ให้กับผู้มีรายได้น้อย ในเรื่องการประกอบอาชีพ รวมถึงผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถช่วยตัวเองได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ