X

ลูกประธานดิ่งนั่งช้างโปรยทานนับแสน

พระนครศรีอยุธยา – งานช้างจริงๆ บวชลูกชายประธานดิ่ง ผู้กว้างขวางที่เลี่ยงไม่ได้กับคำว่า”เจ้าพ่อ”เพื่อนฝูงแน่นวัด โปรยทานแจกนับแสน เจ้าตัวขออภัยรถติด

เช้าตรู่วันที่ 15 มค ที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีพิธีอุปสมบทนายกฤตพงศ์ อดิษะ หรือน้องบอส อายุ 20 ปี บุตรชายของนายสำเริง อดิษะ หรือประธานดิ่ง นายกสมาคมรถตู้ต่างจังหวัดแห่งประเทศไทย ผู้กว้างขวางในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยขบวนได้ออกจากบ้านซึ่งอยู่ใกล้กับวัดพนัญเชิงวรวิหาร แล้วแห่ไปรอบวัด ซึ่งใช้เวลานานรอบละ 15-20 นาที จำนวน 3 รอบ ในขบวนมีว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา  นายสำเริง ผู้เป็นพ่อ นายวัชระพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ นายกอุ๊ และเพื่อนๆนักการเมืองท้องถิ่น ผลัดกันถือเครื่องบรรพชานำหน้านาค ซึ่งนั่งมาบนหลังช้างของวังช้างอยุธยา

โดยหน้าขบวนยังมีมังกรยาว 30 เมตรจำนวน 2 ตัวและสิงโตจีนอีก 2 คู่นำขบวน  ระหว่างทางนาคได้โปรยทานจากบนหลังช้าง มีประชาชนมารอรับแจกทานที่เรียกว่ามหาทานกันจำนวนมาก เนื่องจากมีการทำสัญลักษณ์แลกเงินสูงสุดถึง 5 พันบาทติดเอาไว้จำนวนมาก รวมแล้วนับแสนบาท

นาคกฤตพงศ์ ได้เข้าบรรพชาในพระอุโบสถวัดพนัญเชิงวรวิหาร มีพระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร เป็นประอุปฌาย์  พระเมธีวราภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดฯ เป็นพระคู่สวด โดยได้ฉายาว่า ขันติพโล แปลว่าผู้มีความอดทนเป็นกำลัง โดยจะบวชเป็นเวลา 30 วัน

นายสำเริง กล่าวว่าการจัดงานบวชให้กับลูกชายครั้งนี้ไม่ได้เจตนาที่จะแสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่อะไร แต่ด้วยที่คนที่มีเพื่อนมาก เพื่อนๆต่างมาร่วมงานกันมากตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค. ไม่ว่าจะเป็นนายกชาดา ไทยเศรษฐ  เหล่าศิลปินดารา นักมวย และเพื่อนๆในวงการมวย ตำรวจ ทำให้การจราจรติดยาวมาก แต่สิ่งหนึ่งที่อยากให้ลูกเห็นคือการทำความดี เป็นคนมีน้ำใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ