X

สื่อท้องถิ่นสานฝันวันเด็ก

พระนครศรีอยุธยา-พ่อเมืองเปิดจวนจัดกิจกรรมวันเด็กยิ่งใหญ่ อบจ.ปิดสนามกีฬาให้เด็กเล่นสวนสนุก ศูนย์การค้าดังร่วมเคเบิลท้องถิ่นให้เด็กอ่านข่าว

วันเด็กจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สนุกสนานไม่น้อยหน้าที่อื่น ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ พร้อมด้วย ว่าที่ร.ต.วิเชียน ลิมป์หวังอยู่ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 มีหน่วยงานต่างๆมาร่วมออกบูทเล่นกิจกรรม ทายปัญหาชิงรางวัล แจกของขวัญ ของเล่นให้กับเด็กๆจำนวนมาก โดยผู้ว่าราชการจังหวัดฯยังได้เปิดโอกาสให้เด็กๆได้นั่งเก้าอี้ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดฯนั่งทำงาน ให้ได้นั่งกันด้วย และยังลงไปเล่นเกมส์กับเด็กๆด้วยความเป็นกันเอง ส่วนที่สนามกีฬาจังหวัดฯ นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ ได้จัดงานวันเด็กขึ้น เน้นให้เด็กได้ฝึกทักษะและไหวพริบ ในการตอบปัญหา โดยมีเครื่องเล่นคล้ายกับงานวัดมาให้เด็กๆได้เล่นกันอย่างเต็มที่ โดยที่วังช้างอยุธยาแลเพนียด ยังให้น้องๆได้นั่งช้างฟรีด้วย

ที่หน้าเดอะฮอล์ล ชั้น 2 ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค นายณรงค์ ด่านชัยวิโรจน์ นายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา จัดให้มีกิจกรรมวันเด็ก 4.0 เน้นให้เด็กเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีมากขึ้น โดยมีการจัดโซนต่างๆ ที่เน้นเรื่องของวิชาการความรู้ เช่นอุโมงค์อวกาศ ที่ให้ความรู้เรื่องดวงดาว และที่ได้รับความสนใจมากคือการให้เด็กได้ทดลองอ่านข่าว โดยทางสถานีโทรทัศน์เคเบิลท้องถิ่นเอทีวี ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำการบันทึกเสียงและตัดต่อเป็นวีซีดีให้น้องๆทุกคน ซึ่งนายณรงค์ ด่านชัยวิโรจน์ นายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา ยังได้ทดลองอ่านข่าวด้วย โดยภายในงานยังมีพจน์ อานนท์ และศิลปินจากหลวงพี่แจ๊ส 5 จีที่จะฉายเดือนเม.ย.นี้มาร่วมกิจกรรมกับน้องๆด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ