X

หนุนแต่งไทยไปวันเด็ก

              พระนครศรีอยุธยา-เด็กกรุงเก่าตามโรงเรียนต่างๆ แต่งไทยร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ขณะที่แต่ละแห่งหนุนกิจกรรม ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ไทยแลนด์ 4.0

มีโรงเรียนต่างๆจัดงานวันเด็กล่วงหน้า ส่วนใหญ่จัดให้เด็กได้ร่วมทำบุญใส่บาตรกับผู้ปกครอง โดยจะเน้นให้มีการแต่งชุดไทย ทำให้หลายโรงเรียนมีสีสันและกลิ่นอายของความเป็นไทยอย่างมาก เช่นที่ ร.ร.ศิริเสนาวิทยา  ดร.สมจิตร ศิริเสนา ผู้รับใบอนุญาต ได้จัดงานวันเด็กท่ามกลางรูปแบบของชนบท แบบไทยๆ นักเรียนส่วนใหญ่แต่กายในชุดไทย เป็นการสร้างสีสันให้กับงาน ซึ่งผู้ปกครองที่ได้ร่วมใส่บาตรพร้อมกับลูกๆ ต่างแสดงความชื่นชมและพอใจการจัดงานในปีนี้  เช่นเดียวกับที่ ร.ร.ปณิธานเด็กดี ก็มีการแต่งกายในชุดไทยเช่นกัน ขณะที่วันเด็กที่ 13 มกราคม มีการจัดงานวันเด็กที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีซุ้มกิจกรรมจากกระทรวงต่างๆมาร่วมจำนวนมาก มีการแจกของขวัญมากมาย ขณะเดียวกันที่สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ก็จัดให้มีกิจกรรมวันเด็กมากมาย ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค เทศบาลเมืองอโยธยา จัดกิจกรรมที่หน้าเดอะฮอล์ล มีกิจกรรมอ่านข่าวผ่านสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี เคเบิลท้องถิ่น ส่วนทีวังช้างอยุธยาก็จะให้เด็กเข้าชมการแสดงช้างฟรี และยังให้เด็กนั่งช้างได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ