X

จัดหางานหนุนคนรุ่นใหม่สร้างอาชีพ

พระนครศรีอยุธยา-จัดหางานจังหวัดฯร่วมกับศูนย์การค้าดังจัดตลาดนัดพบแรงงานครั้งใหญ่ “เดือนแห่งการมีงานทำ น้อมนำศาสตร์พระราชา พ่อเมืองหนุนคนรุ่นใหม่มีงานทำสร้างอาชีพ

นางปราณี ด่านชัยวิโรจน์ กรรมการอำนวยการศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค เปิดเผยว่า สำนักงานจัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จัดตลาดนัดพบแรงงาน  ภายใต้ชื่องานโครงการ “เดือนแห่งการมีงานทำ น้อมนำศาสตร์พระราชา” มีนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธาน  ที่ชั้น 2 หน้าเดอะฮอล์ล ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค  ซึ่งการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ การนําหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้เป็นแนวทาง ในการเลือกประกอบอาชีพตาม ศาสตร์ของพระราชาเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และเพื่ออำนวยความสะดวกประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายของผู้สมัครงาน รวมทั้งนายจ้างและสถานประกอบการ ให้ได้มีโอกาสพบและคัดเลือกบุคลากรได้โดยตรง ซึ่งจะทำให้เกิดการจ้างงานช่วยลดปัญหาการว่างงานและการขาดแคลนแรงงานในสถานประกอบการได้ ผู้สนใจมาร่วมงานตลอดทั้งวันกว่า 3 พันคน

การจัดงานครั้งนี้ มีสถานประกอบการชั้นนำรับสมัครงานโดยตรงกว่า 50 แห่ง ตำแหน่งงานว่างกว่า 4000 อัตรา และการทดสอบความพร้อมทางอาชีพการแนะแนวอาชีพเพื่อเป็นแนวทางตัดสินใจเลือกที่จะประกอบอาชีพในอนาคตพร้อมข้อมูลการทำงานต่างประเทศและคลินิกรายงาน ที่มาให้คำปรึกษา ด้านการจ้างงานการสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 เป็นต้น  โดยภายในงานยังมี กิจกรรมการสาธิตอาชีพอิสระ 10 อาชีพ ได้แก่ อาชีพสลัดโรล , อาชีพไก่เขย่า 5 รส, อาชีพแหนมเห็ด, อาชีพซูชิ , อาชีพดอกไม้จากดิน, อาชีพดอกไม้ประดิษฐ์จากโสน, อาชีพพวงกุญแจกระเป๋าหนัง, อาชีพผ้ามัดย้อม , อาชีพผลิตภัณฑ์จากผักตบชวา, อาชีพรองเท้าแตะแฮนด์เมด ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ในความสนใจของคนรุ่นใหม่ สามารถช่วยสร้างรายได้ สร้างอาชีพ และเป็นอาชีพเหมาะกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันอีกด้วย

นายสุจินต์กล่าวว่า เท่าที่เห็นมีคนรุ่นใหม่หรือคนวัยจบการศึกษามาร่วมงานกันมาก การจัดกิจกรรมครั้งนี้สำนักงานจัดหางานได้จัดงาน สอดคล้องกับนโยบาย การมีงานทำอย่างยั่งยืน การนำศาสตร์พระราชามาใช้ การก้าวกระโดดไป 4.0 การสร้างความเข้าใจให้กับคนรุ่นใหม่  ต้องสร้างคนให้เรียนรู้ถึงความต้องการของตลาดแรงงาน ในวันนี้มีผลิตภัณท์ดีๆมากมาย แต่ยังขาดการสร้างโอกาสและต่อยอด การสร้างความหลากหลายในอาชีพให้กับประชาชน การผลิตแรงงานให้ตรงกับศักยภาพ ทุกวันนี้สังคมเราซับซ้อน เราต้องสร้างอาชีพให้ตรงความต้องการกับสังคม การมีรายได้การมีอาชีพนั้น ถ้าเข้าใจก็จะสามารถอยู่ในสังคมอย่างแข็งแรงได้  จริงๆแล้วผลิตภัณท์หลายตัวแข็งแรง เรามีความเป็นเมืองอุตสหากรรม การเกษตรและท่องเที่ยว การนำสิ่งที่เหลือใช้เช่นข้าว ผักตบชวา ถือว่าได้เปรียบ ต้องมีการเสริมอาชีพ ให้สามารถนำวัตถุดิบในท้องถิ่นมาใช้ได้  สิ่งหนึ่งคือต้องทำให้นักเรียนเข้าใจเรียนรู้ว่าจะเรียนรู้อะไรตรงความต้องการมากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ