X

ล่ามือปืนยิงวิศวกรมุ่งคนใกล้ตัว

พระนครศรีอยุธยา-ตำรวจปูพรหมตามล่าตัวมือยิงวิศวกรเสียชีวิต มุ่งประเด็นสังหารขัดแย้งธุรกิจ ชิงทรัพย์ ชู้สาว ญาติมั่นใจตามจับได้ 

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 ม.ค.61 พบศพนาย ไพโรจน์ ดีลิ อายุ 51 ปี เป็นเสียรับเหมาประมูลและก่อสร้างอาคารในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ของอำเภอบางปะอิน ถูกยิงเสียชีวิตทิ่งศพเอาไว้ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในเขต สภ.บางปะอิน

ล่าสุด  พล.ต.ต. อำนาจ จันทร์เจริญ รองผบ.ช.ภ.1 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและหาหลักฐานเพิ่มเติมในจุดเกิดเหตุและพบว่านายไพโรจน์ ได้มารับเหมาก่อสร้างอาคารในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบางปะอิน ในนามบริษัท เอสเอพี คอนสตรั้คชั่น จำกัด ซึ่งบริษัทตั้งอยู่ในจังหวัดพิษณุโลกและได้สร้างเสร็จเรียบร้อยในโครงการมีมูลค่า 8-10ล้านบาท ซึ่งใช้เวลาในการก่อสร้าง 4 ปีและได้มีการส่งงานเรียบร้อยแล้ว และนายไพโรจน์ได้มาติดตามทวงถามหลักทรัพย์ที่นำมาค้ำประกันไว้ในการก่อสร้างกับโรงพยาบาลเป็นจำนวน 3 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างทำการสอบสวนว่ามีสวนเกี่ยวของกับการเสียชีวิตหรือไม่

เมื่อเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังค้นหาในจุดเกิดเหตุในรัศมี 500 เมตร ก็พบเจอถุงใส่แว่นสีน้ำเงินและแว่นตาของผู้ตายตกอยู่ริมแม่น้ำห่างกับจุดพบศพประมาณ 100 เมตรแต่ไม่พบคราบเลือดหรือจุดที่คาดว่าน่าจะเป็นจุดสังหารหรือพบปลอกกระสุนปืนแต่อย่างใดและจากการสอบสวนของเจ้าที่พบเพื่อนของผู้ตายชื่อนางพรทิพย์ บอกว่าตนเองพบเจอกับผู้ตายเล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมาซึ่งผู้ตายมาเยี่ยมตามประสาคนรู้จักกันและได้มีเพื่อนของผู้ตายมาจากพิษณุโลกและนวนคร มารับและได้ชวนกันไปกินเลี้ยงที่ในกรุงเทพมหานคร แต่ไม่ทราบสถานที่ซึ่งชุดที่ใส่กินเลี้ยงนั้นเป็นชุดเดียวกับที่ผู้ตายใส่ตอนพบเจอเป็นศพแล้วซึ่งตนเองก็ตกใจเป็นอย่างมาก

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 9 มค พ.ต.อ.ชัยยะ เพชรปัญญา ผกก.สภ.บางปะอิน  เปิดเผยว่า  พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก. กก.สส.  จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีการประชุม  เพื่อติดตามจากกล้องวงจรปิด และขณะพอรู้เบาะแสบ้างแล้ว เพราะคนตายได้ส่งภาพ ตอนกินเลี้ยงเมื่อคืนนี้ และภาพ ที่กินเลี้ยงเมือคืนก็ใส่ชุดนี้  นอกจากนี้ยังทราบว่า ผู้ตายมีเพื่อนที่สนิทกัน มารับไปรับประทานอาหารที่ตลาดกลางเพื่อการการเกษตร  เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 ที่ผ่านมา และเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร แล้วขาดการติดต่อไป เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดต่อกลุ่มเพื่อนมาทำการสอบสวน รวมถึงคนที่ใกล้ชิดเพื่อหาสาเหตุของการสังหาร ในเบื้องต้น ตั้งประเด็นการขัดแย้งทางธุรกิจ การฆ่าชิงทรัพย์ หรือชู้สาว โดยเจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยภาพกล้องวงจรปิดที่จับภาพผู้ตายขึ้นแท๊กซี่ แต่ยังไม่ได้เปิดเผยว่าขึ้นที่ใด โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าได้เบาะแสมากพอสมควรแล้ว ซึ่งคาดว่าผู้ตายน่าจะรู้ตัวว่าจะเสียชีวิต กลัวว่าหากตายแล้วอาจจะถูกทำลายหลักฐานจึงได้นำบัตรประชาชนใส่เอาไว้ในกางเกงชั้นในด้วย

ต่อมา พ.ต.อ.ชัยยะ เพชรปัญญา ผกก.สภ.บางปะอิน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้งเพื่อเก็บ และตรวจหาหลักฐานในจุดเกิดเหตุเบื้องต้น ให้เจ้าหน้าที่ เก็บหลักฐาน คล้ายคราบเลือดบนดินในจุดเกิดเหตุเพื่อนำไปตรวจสอบว่าเป็น หยดเลือดหรือไม่ พร้อมทั้ง ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นที่ตั้งไว้คือ หัก ผลประโยชน์ชู้สาวและชิงทรัพย์

ต่อมาได้มีญาติผู้เสียชีวิต ได้นำร่างผู้เสียชีวิตใส่ในโลงศพ ขึ้นรถตู้มายังจุดเกิดเหตุพร้อมเชิญพระภิกษุสงฆ์จำนวน 4 รูปมาทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตตรงจุดเกิดเหตุ พร้อมไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับผู้สื่อข่าว เพียงพูดสั้นๆว่า มั่นใจว่าตำรวจต้องจับกุมตัวคนร้ายได้อย่างแน่นอน ส่วนศพผู้เสียชีวิตนั้นทางญาติจะได้นำไปเป็นกุศลที่จังหวัดพิษณุโลก

ที่ห้องประชุม กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพชร รองผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา ประชุมตำรวจชุดสืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ภจว.พระนครศรีอยุธยา และสภ.บางปะอิน  โดยมี พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สส.ภจว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมประชุม โดยที่ประชุมมีการวางแนวทางการสืบสวน และหาปมของการสังหาร  ซึ่งมีความเป็นไปได้มากที่ผู้ตายถูกฆ่ามาจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้งเอาไว้ เนื่องจากที่เกิดเหตุ ไม่พบร้องรอยการต่อสู้หรือดิ้นรนขัดขืน  แต่ก็ยังมีพยานแวดล้อมระบุว่าได้ยินเสียงปืน 1 นัดในวันก่อนพบศพ ซึ่งกำลังมองถึงความเป็นไปได้ ส่วนการสังหารนอกจากเรื่องของการขัดแย้งเรื่องธุรกิจแล้ว มุ่งไปที่เรื่องชู้สาวด้วย เนื่องจากเสื้อผ้าผู้ตายไม่เรียบร้อย เข็มขัดไม่ร้อยหูกางเกง  และยังมีประเด็นเรื่องการชิงทรัพย์ที่ทรัพย์สินหายหลายรายการ ขณะนี้อยู่ระหว่างหาพยานที่พบเห็นผู้ตายครั้งสุดท้าย ซึ่งคาดว่าน่าจะได้เบาะแสของคนร้ายไม่นานนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ