X

ไฟไหม้เรือนักท่องเที่ยวอยุธยา ช่วยปลอดภัยทุกคน

พระนครศรีอยุธยา- นักท่องเที่ยวโล่งอก เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือร้านไทรทอง ขณะนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร เจ้าท่าเทศบาลและหน่วยกู้ภัยถึงที่เกิดเหตุรวดเร็ว ช่วยเอาไว้ได้ทั้งหมดปลอดภัย  เจ้าท่าเตรียมตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้

วันที่ 16 เมษายน  เวลา  14.00 น.  นายกฤษณ์  เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นายพีรธร นาคสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา  นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์   ตรวจสอบเหตุเพลิงที่กำลังลุกไหม้เรือร้านอาหารไทรทองริเวอร์ ที่บริเวณ ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้เคียงโบราณสถานป้อมเพชร     ในที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ลุกไหม้หมดทั้งลำ  โดยขณะเกิดเหตุเรือลำดังกล่าว  กำลังพานักท่องเที่ยวจำนวน  25 ราย  กลับจากการล่องเรือรับประทานอาหาร  เพื่อเทียบท่าร้านอาหารแต่มาเกิดเพลิงไหม้ก่อน

สอบถามผู้โดยสารในเรือ ทราบว่า  ขณะที่ล่องมาไหว้พระวัดพนัญเชิงวรวิหาร  และกำลังจะล่องเรือกลับขึ้นฝั่งที่ร้านอาหารไทรริเวอร์  ห่างจากจุดประมาณ 500 เมตร  ได้เกิดกลุ่มควันด้านท้ายเรือ  และเกิดเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยระหว่างเกิดเหตุมีเรือที่มาลอยอังคาร และเรือของเจ้าท่า  ลอยลำอยู่ใกล้เคียง จึงได้เข้ามาช่วยเหลือและเคลื่อนย้ายนักท่องเที่ยวทั้งหมดได้อย่างปลอดภัย

นางณัฐณิชา สอนดี เจ้าของร้านอาหารไทรทองริเวอร์ เปิดเผยว่า เรือลำดังกล่าวได้รับเหมาออกให้บริการอาหารกลางวันและนำนักท่องเที่ยวออกไปไหว้ ก่อนจะเดินทางกลับได้เกิดเหตุเพลิงไหม้เสียหายทั้งลำ  โดยเรือของตนเองมีชูชีพเพียงพอให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนที่ลงเรือและต้องสวมใส่ชูชีพตลอดที่ทำการล่องเรือ  และเรือได้ผ่านการตรวจสภาพจากกรมเจ้าท่าเรียบร้อย  และต้องทางเจ้าท่าตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป

นายพีรธร นาคสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา เปิดเผยว่า ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา  เปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์ทางน้ำประจำท่าเทียบเรือในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 ร่วมกับทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา โดยมีการนำเรือออกตรวจสอบป้องกันเหตุทางน้ำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว  สามารถเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยทุกคน  ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้นจะเข้าดำเนินการตรวจสอบต่อไป  ซึ่งจากคำบอกเล่าทราบว่าเกิดกลุ่มจากทางด้านท้าย ซึ่งเป็นจุดที่อุปกรณ์ของเรือ อาทิ เพลาขับ และเครื่องยนต์ อยู่ด้านท้าย  ประกอบกับอากาศที่ร้อนจัดอาจเป็นสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ