X

สงกรานต์เล่นน้ำกับช้างหน้า ททท.อยุธยา

พระนครศรีอยุธยา-เทศบาลนครฯชวนเล่นน้ำกับช้างหน้าสำนักงาน ททท. 13-15 เมษายน เตรียมจัดขบวนแห่“อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” เปิดถนนให้รถบรรทุกน้ำเล่นสาดน้ำทั่วเมือง

วันที่ 9 เมษายน บรรยากาศบริเวณ วังช้าง อยุธยา แลเพนียด  ต.ประตูชัย   อ. พระนครศรีอยุธยา  จ.พระนครศรีอยุธยา นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา  ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบานครพระนครศรีอยุธยา    มานัส ทรัพย์มีชัย  สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   ร่วมกันเล่นน้ำสงกรานต์  ประเดิมเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567   “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์”     โดยนายลายทองเหรียญ มีพันธุ์ ผู้อำนวยการวังช้างอยุธยาแลเพนียด พร้อมควาญช้างได้ร่วมกันนำช้างจำนวน 10 เชือกมาเพ้นท์สีวาดลวดลายดอกไม้   บนตัวช้างเพื่อ เชิญชวนเที่ยวสงกรานต์อยุธยากรุงเก่า   โดยไฮไลต์ของงานคือ นำช้างทั้งหมด 10 เชือก จากวังช้างอยุธยาแลเพนียด มาทาสีแต่งแต้มสีสันวาดลวดลายเป็นดอกสโน ดอกไม้ประจำจังหวัด อย่างสวยงาม ออกมาเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน

ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบานครพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า แนวทางการจัดงานเทศกาลสงกรานต์.  อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์”   ปี 2567 เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามให้คงอยู่ พร้อมทั้งสร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่ และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชมขบวนแห่นางสงกรานต์  ขบวนแห่สรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองอยุธยา  เพื่อให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำพระ เพื่อความเป็นสิริมงคล  กิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ  จาก 26 ชุมชน  ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่เกาะเมือง ทุกๆ ปีจะมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมากเดินทางมากราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตลอดจนท่องเที่ยวและเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวเปิดพื้นที่เกาะเมืองให้นำถังนำขึ้นท้ายรถยนต์เข้าเกาะเมืองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้ และประชาชนสามารถที่จะเล่นน้ำสงกรานต์ได้ตามจุดที่กำหนดไว้ ตั้งแต่เวลา 12.00-21.00 น. ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2567 และจะมีมาตรการตั้งจุดตรวจค้นอาวุธและอำนวยการจราจรอย่างน้อย 10 จุด เพื่อป้องกันเหตุ และรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว.

นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา ขอเชิญชวน นักท่องเที่ยวมาเที่ยวงาน อยุธยามหาสงกรานต์สงกรานต์กรุงเก่า 13 14 15 ร่วมสนุกกับน้องช้างได้ หน้าสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถนนศรีสรรเพชญ์  ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  จัดพื้นที่เล่นสาดน้ำสงกรานต์ในเขตพื้นที่เกาะเมือง เพื่อให้บรรยากาศของการเล่นสาดน้ำวันสงกรานต์กลับมามีความคึกคัก โดยเฉพาะการเล่นน้ำสงกรานต์กับช้างแสนรู้ ของวังช้างอยุธยาแลเพนียด โดยเน้นย้ำการเล่นน้ำอย่างสุภาพและอนุรักษ์วัฒนธรรม

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เน้นย้ำ ดูแลความสะดวกและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ตรวจค้นอาวุธ ตรวจการดื่มแอลกอฮอล์ และความปลอดภัยในโรงพยาบาล และ เรื่องของเส้นทางการจราจร จะต้องมีการเปิดเส้นทางพิเศษ และควบคุมการจราจรโดยใช้กฎหมายกับผู้ฝ่าฝืนอย่างเคร่งครัด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ