X

ผู้ว่าททท.นำไทยร่วมงาน BERLIN2024

เบอร์ลิน-ผู้ว่าททท นำทัพโชว์เที่ยวไทยแลนด์งาน ITB2024 สุดเจ๋ง ต่างชาติให้ความสนใจผู้ประกอบการนำเสนอที่เที่ยวสุดประทับใจ หนุนเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล

        นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในส่วนของบูธประเทศไทยในงานไอทีบี 2024 เบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ปีนี้มีการจัดงานยิ่งใหญ่มาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการเองเรามีพันธมิตรหน้าใหม่ เต็มทั้งพื้นที่ ในปีหน้าจะขยายพื้นที่มากขึ้น เราจะเพิ่มฟังก์ชันมากขึ้น ปีนี้เราเน้นรูปแบบ ไทยแลนด์มินิมาสท์ โดยสำนักงานยุโรปทั้ง 8 สำนักงาน เชิญไบเออร์คุณภาพมีผู้ประกอบการไทยนัดหมายจากหลายสำนักงานทั่วยุโรป ปีนี้เน้น 3 เรื่องคือความยั่งยืน การผสมผสานวัฒนธรรม และนวัตกรรมความคิดสร้างสรรค์ นอกจากนี้ปีนี้ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวทุกระดับการท่องเที่ยว ให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวทุกระดับ สามารถเที่ยวได้ เตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว โดยจะผลักดันการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล หรือทัวริสซึมฟอร์ออล ให้ไทยเป็นศูนย์กลาง โดยททท พร้อมที่จะร่วมงานทุกภาคส่วนตอบโจทย์กับนักท่องเที่ยวในกลุ่มนี้มากขึ้น และมีประสิทธิภาพ

นางสาวฐาปนีย์  ยังบอกด้วยว่า ปีนี้ได้นำทัพผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว 75 ราย เข้าร่วมงาน เพื่อที่จะเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการไทยพบปะและเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการจากต่างประเทศ กระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากยุโรป ซึ่งเป็นตลาดสำคัญที่มีการใช้จ่ายสูง ททท. จึงคาดหวังว่าการเข้าร่วมงาน ITB Berlin ในครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการดึงนักท่องเที่ยวยุโรปเที่ยวไทย ตามเป้าหมายปีนี้ที่ตั้งเป้าไว้ 8.5 ล้านคน คิดเป็นรายได้ 654,500 ล้านบาท

            ด้านนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า ปี 2567 กระทรวงตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคน สร้างรายได้ 2.3 ล้านล้านบาท  รายได้จากนักท่องเที่ยวไทย 1.2 ล้านล้านบาท ส่งผลให้ปีนี้จะมีรายได้จากการท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาท ซึ่งสูงกว่าระดับก่อนโควิด-19 ความตั้งใจของรัฐบาลในการเดินหน้าเจรจาขอฟรีวีซ่ากับประเทศในเขตเชงเก้น โดยระบุว่า รัฐบาลยังเดินหน้าเจรจาอย่างต่อเนื่อง และหากสำเร็จก็จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย “กระทรวงการท่องเที่ยวทำงานอย่างหนัก ถ้าสามารถเจรจาขอฟรีวีซ่าเชงเก้นได้ ก็จะเป็นประโยชน์กับคนไทยที่เดินทางมาทางยุโรปได้สะดวกขึ้น เพื่อที่พาสปอร์ตของไทยมีพาวเวอร์มากขึ้น และสะดวกกับคนในประเทศด้วย” น.ส.สุดาวรรณ กล่าว

           และในวันที่ 7 มีนาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะมาเยี่ยมชมและร่วมพูดคุยกับผู้ประกอบการไทยที่นี่ด้วย ก่อนที่จะแถลงนโยบายในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่นายกรัฐมนตรีจากไทยเข้าร่วมในงานนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ