X

ทูลกระหม่อมร่วมงาน ITB2024

เบอร์ลิน-ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จร่วมงานITB2024 BERLIN ให้กำลังใจผู้ประกอบการขณะที่ รมต.ท่องเที่ยวหนุนการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล คนทุกกลุ่มเที่ยวไทยได้ สกสว ผลักดันงานวิจัยเดินหน้ารองรับคนทุกกลุ่มเชื่อมโยงความพร้อมแหล่งท่องเที่ยว
       ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้เสด็จเข้าร่วมงาน Internationale Tourismus Borse หรือ ITB Berlin มหกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก ณ ศูนย์การจัดนิทรรศการ Messe Berlin Exhibition Ground กรุงเบอร์ลิน ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เมื่อวันที่ 5 มีนาคม โดยมีคนไทยและชาวต่างชาติเฝ้ารับเสด็จจำนวนมาก  ในการนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ได้ทรงวาดภาพการ์ตูน มอบให้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมเสด็จเยี่ยมชมคูหาของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้กำลังใจผู้ประกอบการด้วย
  โดยก่อนหน้านั้นวันเดียวกัน น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้เดินทางเข้าร่วมงาน International Tourismus Borse หรือ ITB Berlin 2024 งานมหกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในโลก จัดขึ้นที่ศูนย์การจัดนิทรรศการ Messe Berlin Exibition Ground กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในวันที่ 5-7 มี.ค.2567 โดยทำพิธีเปิดคูหาประเทศไทยเมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีกิจกรรมส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยว การเจรจาธุรกิจ อัปเดตสถานการณ์ด้านการตลาด การเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ท่องเที่ยว พัฒนาการด้านเทคโนโลยี ซึ่งมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนด้านการท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้าร่วม ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำภาคเอกชนไทยในธุรกิจท่องเที่ยวเข้าร่วมงาน 75 ราย และมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอีกหลายรายเข้าร่วม
      “นับเป็นครั้งแรกที่นายกรัฐมนตรีจากไทยเข้าร่วมในงานนี้ เนื่องจากรัฐบาลให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งสร้างรายได้ให้ประเทศอย่างมหาศาล และให้ความสำคัญกับการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยในวันที่ 7 มี.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง จะเยี่ยมชมคูหาประเทศไทย และนายกฯจะแถลงนโยบายการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย และการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวของไทยกับกลุ่มประเทศอาเซียน ให้สื่อมวลชน บริษัทนำเที่ยว และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและพันธมิตรท่องเที่ยวในตลาดยุโรป 200 คน ในงาน The Amazing Thailand Net working Event with the Prime Minister of Thailand”
รมว.การท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า ได้ประชุมกับผู้อำนวยการ สำนักงานยุโรปของ ททท.เพื่ออัปเดตสถานการณ์โดยให้ตั้งเป้าหมายที่ 8.5 ล้านคน แต่ให้เพิ่มรายได้จาก 546,233 ล้านบาท เป็น  654,500 ล้านบาท เพื่อรวมกับเป้าหมายของภูมิภาคอื่นแล้วจะไปถึงเป้าที่นายกฯให้ไว้ได้ อยู่ที่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวม 40 ล้านคน และรายได้จากต่างชาติ 2.3 ล้านล้านบาท เมื่อรวมกับรายได้จากนักท่องเที่ยวไทย 1.2 ล้านล้านบาท จะทำให้ปี 2567 มีรายได้ทั้งสิ้น 3.5 ล้านล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าของ ททท.ที่ตั้งไว้ 35 ล้านคน รายได้รวม 3 ล้านล้านบาท รมต ยังกล่าวด้วยว่า งานส่งเสริมการขายนี้ ทาง ททท มาเป็นปีที่ 49 มีผู้ประกอบการจากประเทศไทยมาจำนวนมาก โดยในปีนี้เรายังให้ความสนใจกับการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล มุ่งเน้นผู้สูงอายุ ผู้พิการสามารถให้ทุกท่านเข้าถึงได้
นายนัตตี้ นิธิ สืบพงษ์สังข์ เปิดเผยว่าตนมาในนามของผู้ประกอบการ และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจากการพูดคุย รมต ให้ความสนใจกับนักท่องเที่ยวกลุ่มทัวร์ริซึมฟอร์ออล หรือการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ซึ่งตนบอกว่าตลาดผู้พิการที่ต้องการเดินทางใหญ่มาก หากไทยมีความพร้อมก็จะดี ตนเองมาทำกิจกรรมภายใต้งานวิจัย “การเพิ่มขีดความสามารถของธุรกิจการท่องเที่ยวเขิงสร้างสรรค์อยุธยาและพื้นที่เชื่อมโยงเพื่อรองรับการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล” สนับสนุนทุนวิจัย โดยหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) และ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) และอยากให้รัฐบาลผลักดันมากกว่านี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ