X

ยุติธรรมจับมือผู้ประกอบการคืนคนดีสู่สังคม

พระนครศรีอยุธยา-กระทรวงยุติธรรมเดินหน้าจับมือผู้ประกอบการรับผู้พักโทษถูกคุมประพฤติเข้าทำงานจำนวนมาก มั่นใจคืนคนดีกลับสู่สังคมมากขึ้น

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ร่วมกับ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และอาสาสมัครคุมประพฤติ ร่วมด้วย 6 เสือแรงงาน ประกอบด้วย แรงงานจังหวัด  จัดหางานจังหวัด  สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด  ประกันสังคมจังหวัด  ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 15 และ ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 1 พระนครศรีอยุธยา ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกลุ่มแรงงานในสถานประกอบการที่เป็นผู้ถูกคุมประพฤติซึ่งใกล้พ้นโทษ รวมทั้งรับฟังรายงานจากผู้บริหารของสถานประกอบการที่ บริษัท อัลเฟรโด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานเกี่ยวกับอาหารแช่แข็งในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา และบริษัท บางปะอินเสาเข็มคอนกรีต จำกัด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยนางสาวอนุสรี กล่าวว่าการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมครั้งนี้ ยังเป็นการรับฟังความคิดเห็น ข้อแนะนำ ระหว่างผู้บริหารสถานประกอบการ หน่วยงานของกระทรวงยุติธรรม และ กระทรวงแรงงาน เพื่อพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือในการจ้างงานแรงงานที่เป็นผู้ถูกคุมประพฤติที่ใกล้พ้นโทษ และ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างภาคเอกชนและหน่วยงานราชการในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต้องชื่นชมผู้ประกอบการทั้งสองแห่งของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่รับผู้ถูกคุมประพฤติมากเกือบ 100 คน เป็นการให้โอกาสคืนคนดีสู่สังคม ซึ่งผู้ที่มาทำงานเป็นผู้ที่คัดสรรแล้ว ใกล้พ้นโทษและมีคดีที่ไม่ร้ายแรง ซึ่งขณะนี้พบว่ามีผู้ประกอบการจำนวนมากให้โอกาสกับผู้ถูกคุมประพฤติมากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ รมต.คืนคนดีสู่สังคม มีเครือข่ายที่ดี และมีชุมชนที่ดี มีสังคมที่ดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ