X

World Elite มุ่งหน้า ”แก่งคอย” ดินแดนสงบ เที่ยวเชิงสุขภาพ

สระบุรี- World Elite  แพทย์ระดับโลก ดาราฮอลีวูด 15 ปะเทศฝึกปฏิบัติวิปัสสนาค้นหา Inner Peace และ Spiritual Wisdom  ททท.ชวนสัมผัสเที่ยวเชิงปัญญา World’s Wellness and Mindfulness Destination

นายณัฐปคัลป์ อัครวิชญ์ ผ.อ.ททท.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า นางสุชีวา แสงเดือน ผอ.ประชาสัมพันธ์หอมนสิการ รองประธานหอการค้าจังหวัดสระบุรี ให้การต้อนรับ ผู้ร่วมโครงการ Thailand Meaningful Wellness โดย มูลนิธิโรงเรียนแห่งชีวิต สร้างปรากฏการณ์ความเป็น World’s Wellness and Mindfulness Destination ให้กับจังหวัดสระบุรีซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยว New Chapter of Wellness Journey ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ในโครงการ Thailand Meaningful Wellness ยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวสายศรัทธาของไทยสู่สากล เปิดบทใหม่ของ “การท่องเที่ยวเชิงปัญญา”  ตอกย้ำถึงความสำคัญของการเป็นดินแดนแห่งพระพุทธศาสนาของประเทศไทย ซึ่ง ททท.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะดูแลการส่งเสริมการท่องเที่ยวสระบุรี เห็นว่าแก่งคอย โดยเฉพาะหอมนสิการ เป็นสถานที่เหมาะกับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเป็นอย่างมาก

ล่าสุด เตโชวิปัสสนาสถาน อ.แก่งค่อย จ.สระบุรี มีโอกาสต้อนรับ World Elite จากวงการแพทย์ Martial Arts (ศิลปะการต่อสู้ขั้นสูง) นักแสดงHollywood และนักธุรกิจระดับโลก ที่พร้อมใจกันเดินทางมาจาก 15 ประเทศทั่วโลก อาทิ อเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน จีน ฮ่องกง ฯลฯ จากหลากหลายแวดวง ทั้งวงการแพทย์, Hollywood, Martial Arts และนักธุรกิจชั้นนำ เพื่อฝึกปฏิบัติสมาธิและวิปัสสนากรรมฐานขั้นสูง โดยได้รับความเมตตาจากท่านอาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกล ประธานมูลนิธิโรงเรียนแห่งชีวิต และมูลนิธิโนอิ้ง บุดด้า ให้เข้ารับการอบรมคอร์สเฉพาะกิจภาษาต่างประเทศเป็นกรณีพิเศษ ระหว่างวันที่ 7 – 14 มกราคม 2567

กลุ่ม World Elite จากทั่วโลก อาทิ Dr.Robert Goldman ประธาน The American Academy of Anti-Aging Medicine (A4M) เจ้าของสถิติ Guinness World Records หลายรายการ และประธานสมาพันธ์ศิลปะการป้องกันตัวและเพาะกายโลก, Silvio Simac นักแสดงฮอลลีวู้ดมากผลงาน อาทิ Transporter3, Man of Tai Chi, Unleashed ฯลฯ, Ernie Reyes Sr นักแสดงและนักออกแบบท่าทางการต่อสู้, Samuel Kwok ปรมาจารย์การต่อสู้ป้องกันตัวระดับตำนานผู้เป็นศิษย์แห่งยิปมัน, Cynthia Rothrock ปรมาจารย์การต่อสู้ที่แสดงภาพยนตร์กว่า 60 เรื่อง มีชื่อเสียงทั้งใน Hollywood และฮ่องกง, Simon Kook นักแสดงไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงระดับ Hollywood ร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องยิปมัน3 และเคยรับบทนักแสดงแทน(Stand-in) ให้กับโทนี่ จา, Mark Simon Wexler ผู้อำนวยการสร้าง ผู้กำกับภาพยนตร์ สารคดีชั้นนำ และช่างภาพข่าว, Abutbul Meir แห่งเครือ W Hotel- Ibiza ประเทศสเปน, Ciro Orsini เซเลบบริตี้นักธุรกิจและนักการกุศล รวมทั้งอาจารย์แพทย์ เภสัชกร วิศวกร และนักธุรกิจสาย Wellness รวม 40 ท่าน มีความสนใจการปฏิบัติสมาธิขั้นสูงหรือวิปัสสนากรรมฐาน และปรารถนาที่จะศึกษาหลักธรรมอันทำให้พบความจริงเกี่ยวกับชีวิต กระทั่งยอมละทิ้งชีวิตหรูหรา มาสู่การฝึกฝนจิตอย่างแท้จริง ณ เตโชวิปัสสนาสถาน สถานที่ที่ได้เปลี่ยนมุมมองชีวิตของผู้ปฏิบัติมาแล้วนับหมื่นคน ซึ่งเป็นการพิสูจน์หลักธรรมที่พระพุทธเจ้าทรงสอน

ตลอดระยะเวลา 8 วัน 7 คืน ผู้ปฏิบัติต้องตัดขาดจากเครื่องมือสื่อสาร ปิดวาจา ไม่มีเครื่องปรับอากาศ ทุกท่านต้องนอนมุ้ง รับประทานอาหารมังสวิรัติ  อยู่ในวิถีของการฝึกตน (Self -Training) ปฏิบัติภาวนาวันละ 9 ชั่วโมง ให้เข้าถึงความจริงในระดับจิตไร้สำนึก ช่วงเวลานอกเหนือจากนั้นคือการเดินจงกรม ฟังธรรมบรรยาย และพักผ่อนตามอัธยาศัย ซึ่งการปฏิบัติจริงจังเช่นนี้แม้แต่ชาวพุทธในประเทศไทยเองก็ยังปฏิบัติได้น้อย เพราะต้องอาศัยความพากเพียรและความอดทนอย่างยิ่งยวด ต่างจากการฝึกสติแบบชิมลองในรีสอร์ต หรือการฝึกสมาธิขั้นต้นที่กำลังเป็นที่นิยมในโลกตะวันตก

และแม้ว่าแต่ละท่านจะเป็นถึงระดับปรมาจารย์ ศาสตราจารย์ และผู้ประสบความสำเร็จสูงสุดในชีวิตทางโลก แต่การมาครั้งนี้ทุกท่านพร้อมที่จะเป็นผู้เรียนรู้ในศาสตร์แห่งพระพุทธศาสนา โดยเลือกปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานตามเทคนิค เตโชวิปัสสนา สอนโดย ท่านอาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกล วิปัสสนาจารย์ชาวไทย ที่ได้รับการยอมรับจากเวทีระดับโลกในงาน Longevity World Congress จัดโดย The American Academy of Anti-Aging Medicine (A4M) ที่ได้เชิญท่านอาจารย์อัจฉราวดี ขึ้นเชิญบรรยายพิเศษให้แก่แพทย์ชั้นนำร่วม 3,000 คน ในหัวข้อ “Heal At The Core” ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา

ในงานดังกล่าว ท่านอาจารย์อัจฉราวดี ได้อธิบายเรื่องของจิตที่พระพุทธองค์ทรงค้นพบ เพื่อให้เห็นองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่ปัญญาถูกปกปิด เพียงเพราะไม่สามารถพัฒนาเครื่องมือที่ละเอียดพอในการทดสอบความมีอยู่จริงของจิตได้ จนทำให้การรักษาโรคหลายชนิด รวมถึงการเยียวยาจิตใจจากโรคซึมเศร้า Depression สวนทางกับสาเหตุที่ต้นตอจนนำไปสู่การทำลายชีวิตตัวเองเป็นจำนวนมาก

การบรรยายที่สามารถอธิบายเรื่องจิตแบบเหตุและผล ที่สอดคล้องทางหลักควอนตัมฟิสิกส์ของท่านอาจารย์อัจฉราวดี ก่อให้เกิดการฉุกคิดเรื่องจิตที่ถูกมองว่าเป็นเรื่องลึกลับ ให้เข้ามาสู่หลักการเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ ว่าด้วยเรื่องของพลังงานที่ไม่มีคำว่าสูญทว่าแปรสภาพและจิตก็คือกระแสพลังงาน ด้วยหลักการดังงกล่าวจึงสามารถอธิบายไปถึงเรื่องการส่งผลของกรรมที่เชื่อมโยงสู่โรคต่าง ๆ ทำให้คณะบุคคลวีไอพีต่างชาติ ไปจนถึงแพทย์จำนวนมาก เกิดความมั่นใจและปรารถนาจะมาปฏิบัติธรรมกับท่านอาจารย์อัจฉราวดี  ทั้งนี้การอบรมดำเนินงานโดยมูลนิธิโรงเรียนแห่งชีวิต และไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เช่นเดียวกับผู้ปฏิบัติชาวไทย

ในโอกาสดังกล่าวคณะกรรมการของ The American Academy of Anti-Aging Medicine (A4M) โดย Dr.Robert Goldman ได้ขึ้นมอบรางวัล “LIFETIME ACHIEVEMENT AWARD” แด่ท่านอาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกล ซึ่งเป็นการประกาศเกียรติคุณแด่ผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการแพทย์อย่างแท้จริง และ Prince Gharios El Chemor Al-Numan VIII แห่งรอยัล เฮาส์ แห่งกาซาน เจ้าชายแห่งราชวงศ์เก่าแก่ในดินแดนตะวันออกกลางที่ได้รับการยอมรับจากสหประชาชาติ กรุณามอบรางวัล  “Grand Collar Rank”  ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดที่ราชวงศ์ Ghassan มอบให้แก่บุคคลระดับผู้นำประเทศที่ทำคุณงามความดี การณ์ทั้งหมดนี้นำชื่อเสียงและการยอมรับมาสู่ประเทศไทยเป็นอันมาก ซึ่งเห็นได้ชัดเจนจากการตื่นรู้ของเหล่า Elite ที่ตั้งใจมุ่งหน้าเดินทางมาเพื่อการณ์นี้ นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของโลกที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และยังเป็นการช่วยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวสายศรัทธาของไทยให้เป็นการตื่นรู้เชิงปัญญา ประกาศความเป็น World’s Wellness and Mindfulness Destination และย้ำถึงความสำคัญของการเป็นดินแดนแห่งพระพุทธศาสนาของโลกอย่างแท้จริง

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ