X

จีนจับมือ SME อยุธยาส่งออกผลไม้ไทย

พระนครศรีอยุธยา-ตัวแทนจีนชื่นชมสมาพันธ์ SME ไทยภาคกลาง  และบริษัท โชติอัครทรัพย์จำกัด เชื่อมโยงการค้าของนักธุรกิจชาวจีน ประกาศช่วยสนับสนุนส่งเสริมเผยแพร่สถานที่ท่องเที่ยวและผลไม้ไทย

เมื่อเวลา 9:00 น วันที่ 19 มิถุนายน ที่ บริษัทโชติอัครทรัพย์จำกัด ต.ตานิม อ.บางปะหัน จ พระนครศรีอยุธยา นางรฏาวดี รตนชัยอุชุกร ประธานบริษัทโชติอัครทรัพย์จำกัด ประธานสมาพันธ์ SME ไทยภาคกลาง พร้อมคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ นายฉี่หลี่เฟิ้ง  เลขาการพรรคคอมมิวนิสต์จีนเมืองหลินอี๋ เขตเฟ้ยเซี่ยน เมืองหลินอี๋ ชานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน  พร้อมตัวแทนจากรัฐบาลจีนและนักธุรกิจจีน ในโอกาสเดินทางมาศึกษาดูงานเชื่อมโยงการค้าของนักธุรกิจชาวจีน โดยมี นายชัยรัตน์ บุญส่ง พาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางอลิสา รตนชัยอุชุกร รองประธานบริษัท นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์ SME ไทย ดร.ชวลิต พากเพียรถกลผล ประธานกรรมการส่งเสริมการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ และนายไพฑูรย์ วาณิชศรี ที่ปรึกษาด้านทุเรียนบริษัททุเรียนบริษัทซีพี และผู้นำท้องถิ่น ต.ตานิม อ.บางปะหัน ร่วมให้การต้อนรับ โดยมีการจัดอาหารว่างเป็นผลไม้ที่มีการดัดแปลงเป็นของว่างรับประทานเล่น เช่นทุเรียน ข้าวเหนียวมะม่วง ไอศกรีมสับปะรด ขนุน ระกำ โดยมีนักศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวะศึกษาพระนครศรีอยุธยามาเป็นผู้ตกแต่งจานอาหาร เป็นที่ประทับใจของผู้มาเยือน โดยมีการแสดงจากโรงเรียนเทศบาลวัดเขียนด้วย

ซึ่งนอกจากการแนะนำข้อมูลเบื้องต้นและมอบของที่ระลึกแล้ว ได้มีการประชุมในหัวข้อการพัฒนาธุรกิจ e-commerce ข้ามพรมแดนและความร่วมมือกันของบริษัทโชติอัครทรัพย์จำกัดและบริษัทโอโมโต้ประเทศจีน และสามารถเชื่อมโยงธุรกิจกับผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกสมาพันธ์ SME ไทย ซึ่งนายฉี่หลีเฟิ้ง ได้กล่าวว่ารู้สึกประทับใจกับการต้อนรับ และชื่นชมการบริหารจัดการของบริษัท ซึ่งสามารถส่งผลผลิตภัณฑ์ผลไม้ไทยตามมาตรฐาน โดยจะหาตลาดขยายให้กว้าง และจะนำเรื่องราวสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารไทยไปช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ด้วย

ในช่วงบ่าย ได้เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยมีนาย กกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับคณะ และได้มีการเซ็น MOU ทำความร่วมมือระหว่างบริษัท ซันตงลี่ก้วลี่เซียง พัฒนาเกษตรกรุ๊ปกับบริษัทโชติอัครทรัพย์จำกัด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการร่วมเป็นสักขีพยาน จากนั้น ผู้แทนรัฐบาลจีนและนักธุรกิจชาวจีน ได้เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์สินค้าของอยุธยาที่นำมาจัดแสดงอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ