X

สองกู้ภัยดำน้ำช่วยชาวเรือ ถูกท่อยักษ์โรงงานสูบดับทั้งคู่

พระนครศรีอยุธยา-สุดอาลัย สองกู้ภัยอยุธยานักดำน้ำลงไปช่วยชาวเรืองมหาใบพัด ไม่รู้กลางแม่น้ำป่าสักมีท่อยักษ์ขนาดใหญ่สูบน้ำเข้าโรงงาน ดับทั้งคู่ เผยเคยร่วมค้นหาทีมหมูป่าเชียงราย

เมื่อเวลา 13.00 น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครหลวง  จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีผู้ผู้สูญหายในแม่น้ำป่าสัก หมู่ที่ 5 ตำบลบ่อโพง อำเภอนครหลวง  จึงเดินทางไปตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ ทราบว่าผู้ที่สูญหายเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสมาคมอยุธยารวมใจ ถูกท่อสูบน้ำขนาดใหญ่ที่ต่อมาจากสวนอุตสาหกรรมโรจนะสูบเข้าไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบในถังพักน้ำขนาดใหญ่ พบว่าเจ้าหน้าที่กำลังเร่งงมหาร่างของผู้สูญหาย อย่างเร่งด่วน ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงพบร่างของทีมงานนักประดาน้ำของเจ้าหน้าที่สมคมอยุธยาร่วมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ทราบชื่อคือนาย ภานุ บานแย้ม หรืออ๊อฟ อายุ 24 ปี และนายณัฐวุฒิ หรือตูน ล้อมกัน อายุ 25 ปี ถูกท่อสูบน้ำดูดร่างเข้าไปติดอยู่ด้านในจนเสียชีวิต

จากการสอบสวนนายอานนท์ หน่อยท้าว อายุ 30 ปี 1 ใน 4 คนในทีมที่มาดำน้ำ เล่าให้ฟังว่าตนเองและทีมงานกู้ภัยทางน้ำของสมาคมอยุธยารวมใจ ได้มาดำน้ำหาใบพัดเรือ  โดยตนเองเป็นตำแหน่งทุ่นซึ่งอยู่ท้ายสุด ลอยน้ำดูแลความปลอดภัย ซึ่งมีนักประดาน้ำลงไป 3  คน ขณะที่กำลังงมหาสิ่งของใต้น้ำอยู่นั้น สายเชือก ที่ผูกโยงร่างของกู้ภัยทั้งสอง ได้ตึงก่อนที่จะหลุดไป  ตนเองก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น  จึงได้พยามค้นหาแต่ไม่พบนักประดาน้ำ 3  คน ไม่ยอมขึ้นมาจากน้ำ  จนกระทั้งมีเพื่อนอีกคนโผล่ขึ้นมา  จึงทราบว่า  มีเพื่อนกู้ภัยสองคนถูกน้ำดูดเข้าไปในท่อขนาดใหญ่ จึงได้แจ้งไปยังสมาคมเพื่อขอความช่วยเหลือค้นหาเพื่อนที่สูญหาย

นายนาวิน คงดี นายกสมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา กว่าว่าทางสมาคมได้รับการขอร้องจากพี่น้องชาวเรือ ให้มาช่วยงมหาใบพัดเรือที่หลุดจมหาย จึงได้สั่งการให้ชุดประดาน้ำออกช่วยเหลือชาวบ้าน แต่ก็ดาดว่าเจ้าหน้าที่จะมาเสียชีวิต  เพราะว่าไม่รู้ว่าบริเวณนั้นมีท่อสูบน้ำขนาดใหญ่ อยู่กลางแม่น้ำ เนื่องจากไม่มีป้ายแจ้งเตือนว่ามีท่อน้ำ และอีกอย่างท่อน้ำนั้นไม่มีตะแกรงปิดปากท่อ เมื่อเครื่องทำงานจึงดูดเอาเจ้าหน้าที่เข้าไปจนทำให้เสียชีวิต นายปัญญาวุฒิ  มีโสภณ อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่บริหารสมาคม ที่ลงไปดำค้นหาร่างของน้อง กล่าวว่า ใต้ดินมีท่อน้ำขนาดใหญ่ประมาณ 2 เมตร ดูดเอาร่างของน้องทั้ง 2 เข้ามาเสียชีวิต เพราะว่าเจ้าหน้าที่ไม่ทราบว่ามีท่อน้ำ ขนาดใหญ่ และอีกอย่างเป็นท่อใต้ดินจึงไม่มีใครทราบจึงได้เกิดเหตุขึ้นมาทำให้สูญเสียเจ้าหน้าที่ไป 2 นาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นายเป็นนักประดาน้ำที่มีความชำนาญ เคยผ่านงานมามากมาย แม้กระทั่งยังเข้าร่วมช่วยทีมหมูป่ามาแล้ว และช่วยค้นหาศพที่เมืองกาญจนบุรี ร่วมไปถึงเหตุการณ์ใหญ่ๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกมากมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ