X

ถนนบางเอียนเกาะเมืองกรุงเก่า นำร่องกิจกรรมจัดแสดงเทคโนโลยีดิจิทัล ขับเคลื่อนโครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่

พระนครศรีอยุธยา-Depa (ดีป้า) ปักหมุดถนนบางเอียนเกาะเมืองกรุงเก่า นำร่องกิจกรรมจัดแสดงเทคโนโลยีดิจิทัล ขับเคลื่อนโครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ (ขยายผล) ชาวบ้านให้ความสนใจเป็นอย่างมาก
วันนี้ 18 มีนาคม 2566 เวลา 18.00 น. ที่บริเวณตลาดหน้าองค์การโทรศัพท์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายธีรศักดิ์ โฉมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดกิจกรรมจัดแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลในโครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ (ขยายผล) โดยมี ดร.ปรีสาร รักวาทิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ (กลุ่มงานส่งเสริมการประยุกต์ใช้ดิจิทัล) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Depa (ดีป้า) กล่าวรายงาน พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ผู้ประกอบการ รวมถึงประชาชนที่สนใจในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและพื้นที่ใกล้เคียงร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ กว่า 100 คน
นายธีรศักดิ์ โฉมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า อยุธยาเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ ทั้งภาคการเกษตร อุตสาหกรรม ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ซึ่งส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของจังหวัด โดยคาดว่าปี 2566 ภาพรวมเศรษฐกิจของอยุธยาจะขยายตัวเฉลี่ย 5.4% จากการเติบโตของภาคการเกษตร ภาคอุตสาหกรรม และภาคบริการ ซึ่งการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของเทคโนโลยีดิจิทัลจะเป็นการพัฒนาธุรกิจสู่การสร้างโอกาสทางการค้าและบริการรูปแบบใหม่ตามเทรนด์โลกที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคปกติใหม่ (New Normal) การที่อยุธยาได้รับการคัดเลือกจาก Depa (ดีป้า) ให้เป็นหนึ่งในพื้นที่เป้าหมายการดำเนินโครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ (ขยายผล) และยังเป็นจังหวัดแรกที่มีการจัดแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลจะเป็นปัจจัยผลักดันให้ผู้ประกอบการเจ้าของตลาด พ่อค้า แม่ค้า หาบเร่ แผงลอย และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถเข้าถึง เข้าใจ และเกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการทำธุรกิจ ขยายฐานผู้บริโภค อีกทั้งเป็นการช่วยส่งเสริมให้ภาพรวมเศรษฐกิจของจังหวัดเติบโตอย่างต่อเนื่อง และพร้อมที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนผ่านประเทศไทยสู่เศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล
สำหรับปี 2566 Depa (ดีป้า) ตั้งเป้าดำเนินโครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ (ขยายผล) ในพื้นที่เป้าหมาย 25 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ลำพูน น่าน อุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ มหาสารคาม พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง ราชบุรี สระบุรี ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และตรัง เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเจ้าของตลาด พ่อค้าแม่ค้า หาบเร่ แผงลอย และเอสเอ็มอีเกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล (Digital Transformation) อย่างแพร่หลายในวงกว้าง เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างสังคมคุณภาพที่ทั่วถึงและเท่าเทียมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ผลักดันให้ภาคธุรกิจอุตสาหกรรมและภาคการเกษตรของไทยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลลดต้นทุนการผลิตสินค้าและบริการ เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจและผลผลิต ตลอดจนพัฒนาไปสู่การแข่งขันเชิงธุรกิจรูปแบบใหม่ในระยะยาวกิจกรรมการจัดแสดงเทคโนโลยีดิจิทัล จะดำเนินการต่อเนื่องในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ อาทิ พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี สิงห์บุรี ชลบุรี ระยอง นครราชสีมา มหาสารคาม ขอนแก่น เชียงราย เชียงใหม่ ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ นครศรีธรรมราช ภูเก็ต และสงขลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ