X

พาณิชย์สกลนครนำสินค้า GI มาขายอยุธยา 5 วันเต็ม

พระนครศรีอยุธยา-หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์มาเอง นำสินค้า GI จากสกลนครมาขายถึงอยุธยา ประชาชนให้ความสนใจเลือกซื้อ ที่ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 มีค  นางสาวสุนันทา กังวาลกุลกิจ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการยกระดับการค้าเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานราก ภาคอิสานสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจลุ่มน้ำโขง ประจำปีงบประมาณ 2566  ISAN GI MARKET ที่สุดแห่งสินค้า GI คุณภาพภาคตะวันออกเฉียงเหนือระหว่างวันที่  17-21 มีนาคม 2566  ณ. ชั้น 1 แกรนด์บอลลูน ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์คจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีนางเกศินี พวงประดิษฐ์ พาณิชย์จังหวัดสกลนคร เป็นผู้กล่าวรายงาน และ มีนายชัยรัตน์ บุญส่ง พาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาดศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ให้การต้อนรับ

ภายในงานมีการออกบูทสินค้าชุมชน และสินค้าโอทอป ของจ.สกลนคร โดยเฉพาะสินค้าที่ผ่าน GI  โดยนางสุนันทา กล่าวว่า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะที่ จ.สกลนคร มีสินค้า GI ไทยหลายรายการ ที่มีคุณภาพ พร้อมเป็น ซอฟเพาเวอร์ ของไทย เพราะสามารถถ่ายทอดอัตลักษณ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่นและวัฒนธรรมอีสานได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะสินค้า GI นั้นเป็นสินค้าที่ได้รับการยอมรับและยืนยันความเป็นมาตรฐานระดับสากล ส่งผลต่อมูลค่าของสินค้าด้วย ซึ่งงานที่จะขึ้นครั้งนี้คาดว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชนในภาคกลางเป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ