X

ผู้ว่าฯชื่นชมนักเรียนกล้าช่วยเพื่อนตกน้ำ

พระนครศรีอยุธยา-ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ สุดชื่นชมนักเรียนมัธยมปีที่ 5 กระโดดน้ำลงไปช่วยเพื่อนที่ตกน้ำ ทั้งที่ตัวเองว่ายน้ำแข็ง อาศัยได้ความรู้จากการเรียนลูกเสือ

หลังจากที่โซเชียลได้มีการโพสต์เหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นซึ่งๆ หน้า หลังมีเด็กวัยรุ่นตกจากเรือข้ามฟาก ลงไปในแม่น้ำที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนที่เพื่อนจะกระโดดลงไปช่วย และพยายามดึงและดันเพื่อนลอยขึ้นมา

วันที่ 8กุมภาพันธ์  นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายพีรธร นาคสุข   ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา  เดินทางมายังโรงเรียนชุมชนป้อมเพชร ต.หอรัตนชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มาพบกับนายพิชยุทธ ประสพเหมาะ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 5  โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร  ที่กระโดดลงไปช่วยเพื่อนตกน้ำบริเวณท่าข้ามเรือวัดขุนพรหม โดยมีนางนวลละออ รัตนพันธ์ศรี   นางสาวสุกัญญา ภาคดารา รองผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนชุมชนป้อมเพชร ให้การต้อนรับ

นายพิชยุทธ กล่าวว่า นาทีที่ตัดสินใจกระโดดช่วย หลังได้ยินเสียงตะโกนว่า เขาว่ายน้ำไม่เป็น ด้วยทักษะเรียนวิชาลูกเสือและได้รับการอบรมจากทางโรงเรียนในการช่วยเหลือตัวเองและผู้อื่น จึงตัดสินใจกระโดดไปช่วยจับคอดึงขึ้นมาจากใต้นำ้และมีคนโยนเชือกมาช่วยนำร่างขึ้นมาได้ บอกว่าความจริงไม่รุ้จักกับคนขับรถ จยย ตกน้ำ แต่รู้จักกับเพื่อนที่มาด้วยกันที่ตัดสินใจกระโดดไปช่วยเพราะได้ยินเสียงว่าว่ายน้ำไม่เป็น ตอนนั้นไม่กลัวจมน้ำอยู่แล้วเพราะเป็นลูกแม่น้ำอยู่กับแม่น้ำเจ้าพระยามาตลอด

ด้านนายนิวัฒน์  รุ่งสาคร  กล่าวว่า  ต้องแสดงความชื่นชมนายพิชยุทธ  ที่มีความกล้าหาญกระโดดแม่น้ำลงไปช่วยเพื่อน รวมถึงต้องขอบคุณโรงเรียนชุมชนป้อมเพชรและครอบครัวนายพิชยุทธ  ที่อบรมสั่งสอนให้เด็กเป็นคนดี มีน้ำใจ ช่วยเหลือเพื่อนได้อย่างปลอดภัย  ส่วนในเรื่องของมาตรการป้องกันนั้น  ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา   ได้มีการวางมาตรการไว้เป็ยอย่างดี  รวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์ช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อชูชีพ แผ่นโฟม  ต่าง ๆ  แต่เพียงช่วงที่เกิดเหตุมีความตื่นตกใจทำให้ไม่สามารถโยนอุปกรณ์ต่าง ๆ ลงไปช่วยได้ทัน  จึงได้สั่งการให้เพิ่มการเฝ้าระวัง รวมถึงซักซ้อมแผนเผชิญเหตุให้เพิ่มขึ้นเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่มาใช้บริการเรือข้ามฝาก ตามท่าเรือต่าง ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ