X

เทศบาลนครกรุงเก่าเปิดโรงเรียนผู้สูงอายุ  ป้าลุงเต้น”ทรงอย่างแบด”

พระนครศรีอยุธยา-นักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ ร่วมเต้น ประกอบเพลงทรงอย่างแบด ในพิธีเปิดโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลนครกรุงเก่า

วันที่ 12 มกราคม ที่โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้นางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิด โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  โดยมีนางรัตนาภรณ์ เถี่ยนมิตรภาพ ประธานชมรมผู้สูงอายุ วัดสุวรรณดารามราชวรวิหาร   เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์ของการเปิดโรงเรียน  และมีรองนายกเทศมนตรีเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา และหัวหน้าส่วนราชการของเทศบาลฯ  เข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้  สำหรับการจัดโรงเรียนผู้สูงอายุในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิต/และเกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิตของผู้สูงอายุ  เพื่อส่งเสริมผู้สูงอายุได้เรียนรู้ตลอดชีวิตและให้ดำรงชีวิตอย่างมีความสุข   ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ ส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมของผู้สูงอายุ รวมถึงการจัดกิจกรรมเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและอาชีพผู้สูงอายุ

นางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า  ผู้สูงอายุถือได้ว่าเป็นทรัพยากรของชาติที่มีคุณค่าทุกคนควรให้ความรักเคารพและดูแลเอาใจใส่ เนื่องจากเป็นผู้ที่สร้างประโยชน์ มาก่อน และสามารถถ่ายทอดความรู้  ประสบการณ์ และวัฒนธรรมนดีไปสู่ลูกหลาน  ซึ่งจากเหตุผลดังกล่าว เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จึงมีแนวความคิดในการจัดโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ ขึ้นเพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้ตลอดชีวิตสำหรับผู้สูงอายุ  และครอบครัว  และให้ครอบครัว เล็งเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ  โดยเน้นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้พัฒนาศักยภาพและเห็นคุณค่าของตนเอง สอดคล้องกับการใช้ชีวิตประจำวัน โดยหลังจากทำพิธีเปิดแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ คือการแสดงของนักเรียนในโรงเรียนผู้สูงอายุ  โดยได้ร่วมกันเต้นและร้องเพลง ทรงอย่างแบด (Bad Boy) อย่างสนุกสนาน  โดยมีคณะผู้บริหาร หัวหน้างานต่าง ๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่มาร่วมกันเต้นสร้างสีสรรให้กับพิธีเปิดในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ