X

ขนส่งอยุธยาเปิดตัวทะเบียนมงคล กอ ประมูลผ่านออนไลน์เท่านั้น

พระนครศรีอยุธยา-ผู้ว่าฯอยุธยา เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวเชิญชวนสมัครร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถ เลขสวย หมวดอักษร กอ “เกิดทรัพย์ เกิดบารมี เศรษฐีอโยธยา” 301 หมายเลข ตั้งแต่บัดนี้ และจะปิดการประมูล 17 ธ.ค.นี้ เพื่อนำรายได้สนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมด้านความปลอดดภัยในการใช้รถใช้ถนน และ กปถ.

วันที่ 2 ธันวาคม 2565 เวลา 14.30 น. ที่ ลานหน้าเดอะฮอลล์คอนเวนชั่นเซนเตอร์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์  รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมและแถลงข่าวการจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถ เลขสวย หมวดอักษร กอ “เกิดทรัพย์ เกิดบารมี เศรษฐีอโยธยา” โดยมี นางสาวพิศมัย เกิดทรัพย์ ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

โดย นายนิวัฒน์  รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดให้มีการปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถ ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน หมวดอักษร “กอ” ความหมาย “ก” หมายถึง “เกิดทรัพย์ เกิดบารมี” และ “อ” หมายถึง “เศรษฐีอโยธยา” รวมจำนวน 301 หมายเลข ทั้งนี้ เพื่อนำรายได้สนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมด้านความปลอดดภัยในการใช้รถใช้ถนน และกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน โดยลักษณะของแผ่นป้านเป็นแบบ Graphic ภาพเสมือนจริง สีสันสวยงาม แสดงถึงเอกลักษณ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คือ ภาพเจดีย์สามองค์ในวัดพระศรีสรรเพชญ์ มีแม่น้ำ 3 สาย ไหลมาบรรจบกันที่หน้าวัดพนัญเชิง ภาพนาข้าว แสดงถึงความเป็นอู่ข้าวอู่น้ำ ความอุดมสมบูรณ์ ภาพดอกโสน เป็นดอกไม้ประจำจังหวัด และภาพโรงงาน แสดงถึงความเป็นเมืองอุตสาหกรรมสะอาด ซึ่งฉากหลังแสดงให้เห็นถึงความรุ่งเรืองของอารยธรรม อันยาวนานและความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นางสาวพิศมัย เกิดทรัพย์ ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดการประมูลในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 15 ซึ่งสามารถนำไปจดทะเบียนรถใหม่ หรือใช้สลับกับรถคันเก่าได้ สามารถซื้อขาย หรือมอบเป็นของขวัญให้บุคคลที่รักและเคารพนับถือได้ และเป็นกรรมสิทธิ์ตกทอดเป็นมรดกแก่ทายาทได้ สำหรับหมวดอักษรที่นำออกประมูล “กอ” จำนวน 301 หมายเลข แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 เป็นเลขเหมือกันสี่ตัว กลุ่มที่ 2 เป็นเลขที่มีเลข 8 9 และกลุ่มที่ 3 เป็นเลขหลักพัน เลขคู่เหมือ เลขคู่สลับ และเลขคู่หาม เพื่อนำไปติดกับรถยนต์ประเภทรถยนต์ส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ได้แก่ รถเก๋ง  รถเก๋งสองตอนแวน และรถนั่งสองตอนท้ายบรรทุก

ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมเสนอราคาการประมูลได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นไป ผ่านทางเว็บไซต์ www.tabienrod.com เท่านั้น  และจะปิดการเสนอราคา ในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป วันเดียวเท่านั้น  ณ ห้อง Meeting Room 3  ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค หรือรับชมผ่าน (Facebook Live เพจ : สำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา) หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทร. 0 3533 5432-33 และสาขามหาราช โทร. 08 0068 5925  หรือ สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ