X

พาไปดู ”ขุมทรัพย์ทองคำ”แก่งคอย มวกเหล็ก สระบุรี

พระนครศรีอยุธยา-ททท.พาไปดู”พระทองคำกลางหุบเขา”กุ้ยหลินเมืองไทย “มนสิการ” เปิดตัวโรงแรมสุดหรู เดอะโซลรีสอร์ต อาหารอร่อย จิบกาแฟยามบ่ายที่ ฮาร์โมนี่ ปิดท้ายด้วย ดูทิศดูทางที่ ”รีสอร์ตฮวงจุ้ยบ้านภูเขา” ขนเอาทองคำนับมูลค่าไม่ได้มาเก็บไว้

      แทบไม่น่าเชื่อว่า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี วันนี้ มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจเกิดขึ้นใหม่ในช่วงสถานการณ์โควิดมากมาย แต่ละแห่งล้วนใช้เงินมากมายมหาศาลในการก่อสร้างและตกแต่ง เพื่อสรรค์สร้างความสวยงาม อลังการและมอบความสะดวกสบายและความประทับใจให้กับผู้มาเยือน ที่สำคัญแต่ละสถานที่ ที่เกิดขึ้นใหม่ในช่วง 5-10 ปีใช้พื้นที่นับร้อยไร่เป็นส่วนใหญ่ บรรยากาศไม่หนี เขาใหญ่ที่ผู้คนเริ่มมองหาที่พักและสถานที่พักผ่อนใหม่ๆ

หอมนสิการ อันซีนแห่งใหม่ของแก่งคอย เนื้อที่ นับร้อยไร่ จัดสร้างเป็นสถานที่พักผ่อน เรียนรู้เรื่องราวเส้นทางเดินของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าผ่านภาพถ่ายและภาพวาดที่สรรค์สร้างอย่างสมจริง การนำเสนอด้วยรูปแบบที่ทันสมัย ร.อ.พิทักษ์ ตรีรณกุล ผู้อำนวยการบอกเล่าเรื่องราวของเจตนาและการก่อสร้างที่ต้องการให้ผู้คนได้มีสถานที่พักผ่อน ควบคู่กับการเรียนรู้ และตระหนักถึงชีวิตที่ดำรงอยู่อย่างสงบกับธรรมชาติความเป็นจริง ภายใต้คำสอนของพระพุทธองค์ และความสำคัญของพระพุทธเจ้าที่หลายคนหลงลืมนำไปเผยแพร่แบบไม่ถูกต้อง นับเป็นสถานที่ที่ต้องมาดู และถ่ายภาพจุดเช็คอินกุ้ยหลินเมืองไทย

ไม่ไกลกันนั้น ยังมีเพชรเม็ดงามของแก่งคอยที่เพิ่งเกิดขึ้นมา ท่ามกลางขุนเขา ด้วยห้องพักสุดหรูที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับความรู้สึกที่อยากจะมาแล้วมาอีก เดอะโซลรีสอร์ต์ เป็นโรงแรมแห่งใหม่ที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นจุดหมายของคนที่มาแก่งคอย ที่นี่มีพร้อมทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติที่สวยงาม ฉากภูเขาสูงที่บางวันยังมองเห็นเลียงผาเดินลัดเลาะเหลี่ยมเขาลงมากินน้ำ หรือจะเป็นอาหารอร่อยที่ห้องอาหารพิมพิมาน ที่เจ้าของโรงแรมรังสรรค์เมนูหลากหลาย  และไม่พลาดที่จะจิบกาแฟยามบ่ายที่ The Harmony Cafe&Tearoom คาเฟ่เล็กๆที่รอคอยการมาเยือน ด้วยน้ำชารสละมุนหอมเอกลักษณ์เฉพาะตัวของที่นี่ และขนมหวานหลากหลายสไตล์

ออกจากแก่งคอยไปมวกเหล็ก ไปเยี่ยมชม”รีสอร์ตฮวงจุ้ย บ้านภูเขา”ของอาจารย์หม่า ปรมาจารย์ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง ที่ใช้พื้นที่นับร้อยไร่ในการสร้างวันเดอร์แลนด์ สวนสนุกกลางขุนเขา และที่พักตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ชมพิพิธภัณฑ์อัญมณี ห้องทองคำที่เก็บสิ่งของที่ทำด้วยทองคำมูลค่ามหาศาล ถ้ำกาลเวลาย้อนไปดูไดโนเสาที่ถูกจำลองขึ้นมาเพื่อให้เรียนรู้ และยังมีบัลลังก์ทองคำขนาดใหญ่ที่จำลองมาจากพระราชวังต้องห้ามในประเทศจีน สวนสัตว์และพิพิธภัณท์ของวิเศษ ที่สะสวมเครื่องรางของขลัง บ่งบอกวิถีของความเชื่อที่คู่กับคนไทยมานับร้อยปี ของหลายอย่างหาดูไม่ได้

สำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวและเป็นธรรมชาติ ยังมีโฮมสเตย์และที่พักมากมายเช่นบ้านไร่ยายชะพลูของนพ.วิบูลย์ และพญ.ศศิวิมลกุล ซึ่งเป็นแพทย์ที่เกษียณอายุราชการแล้ว มาสรรค์สร้างพื้นที่เป็นสถานที่ดูดาวยอดนิยมที่สถาบันดาราศาสตร์ยกย่องให้เป็นพื้นที่ดูดาวดีที่สุด เช่นเดียวกันที่มวกเหล็กเอทีวี สถานที่พักผ่อนออกกำลังที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นอีกแห่งที่เหมาะกับการดูดาวในช่วงดาวตกวันที่ 14 ธ.ค. นี้

นาย ณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์กล่าวว่าปัจจุบันมีแหล่งท่องเที่ยวเกิดขึ้นใหม่ใน อ.แก่งคอย และมวกเหล็ก มากมายเป็นสถานที่ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยพระนครศรีอยุธยา อยากเชิญชวนให้มาเที่ยวในช่วงวันหยุดและเทศกาลปีใหม่นี้ โดยเฉพาะที่แก่งคอยยังมีที่พักที่ตำบลชะอม เป็นสายแค้มป์ปิ้ง และใกล้ชิดธรรมชาติมากมาย ราคาไม่แพงเช่นละลานตาแคมป์ปิ้ง บ้านไร่พอเพียง และแอนทอกา เดอะริเวอร์แค้มป์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ