X

ตลาดโก้งโค้งไม่เคยหยุด น้ำท่วมเป็นตลาดน้ำ น้ำลดแข่งเรือ

พระนครศรีอยุธยา-ชาวบ้านตลาดโก้งโค้งสู้ๆ น้ำท่วมตลาดแค่วันเดียวพลิกวิกฤตเป็นโอกาส พอน้ำเริ่มลดไม่รอช้าอำลาตลาดน้ำด้วยการจัดแข่งเรือ เร่งฟื้นฟูเปิดขายรับนักท่องเที่ยว

หลังจากที่แม่น้ำเจ้าพระยามีระดับสูงขึ้นจนทำให้แนวป้องกันที่บ้านแสงโสม ตลาดโก้งโค้ง ต.ขนอนหลวง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม 65 ทำให้ตลาดโก้งโค้งได้รับความเสียหาย แต่เพียงวันเดียวชาวบ้านตลาดโก้งโค้ง นำโดยนางมีสุข อนันตสิทธิ์ เจ้าของตลาดไม่ยอมท้อตัดสินใจรวมพ่อค้าแม่ค้าปักหลักขายริมถนนสายอยุธยา-บางปะอิน สายเก่าและบางส่วนทำเป็นตลาดน้ำ ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว พากันไปให้กำลังใจในช่วงวันพฤหัสบดี จนถึงวันอาทิตย์

ล่าสุดระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ตลาดโก้งโค้งต้องปิดฉากตลาดน้ำอย่างเป็นทางการ แต่ก่อนที่จะจากลากันก็ได้จัดกิจกรรมพายเรือแข่งขันกันบริเวณทุ่งนาที่น้ำท่วมตรงข้ามตลาดโก้งโค้ง โดยมีพ่อค้าแม่ค้าลงแข่งขันอย่างสนุกสนาน โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พระนครศรีอยุธยา เดินทางไปให้กำลังใจ การแข่งขันเป็นไปด้วยความสนุกสนานตลอดทั้งวัน

หลังจากนี้ทางตลาดโก้งโค้งได้ช่วยกันทำความสะอาดภายตลาดบางส่วนที่น้ำลดแล้ว โดยเปิดจำหน่ายในวันพฤหัสบดีจนถึงวันอาทิตย์ ตามปกติที่ริมถนน จนกว่าน้ำจะแห้วสนิทและนำร้านค้ากลับมาตั้งให้บริการนักท่องเที่ยวเหมือนเดิมคาดว่าใช้เวลาไม่กี่วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ