X

ททท.หนุนสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอยุธยาจัดถนนคนเดิน

พระนครศรีอยุธยา-เกาะเมืองน้ำไม่ท่วม ททท.พระนครศรีอยุธยาหนุนสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดฯจัดถนนคนเดินหวังกระตุ้นนักท่องเที่ยว ฟื้นเศรษฐกิจท้องถิ่น สองวันแรกคนแห่เที่ยวแน่น

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดให้มีการเปิดงานถนนคนเดินบริเวณถนนนเรศวร ระหว่างวัดราชบูรณะและวัดมหาธาตุขึ้นเมื่อวันที่ 5 ตค โดยมีนายประทีป การมิตรี รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา มาเป็นประธานเปิดงาน มีนายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คุณสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย .นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผ.อ.ททท.สุพรรณบุรี อดีต ผ.อ.ททท.พระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวชมงานจำนวนมาก

นายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าจากการที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 2563 เป็นต้นมา อยากให้สภาฯได้จัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยเฉพาะกิจกรรมภาคกลางคืนเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวและมีการพักค้าง สภาฯได้หารือกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัด และขอจัดกิจกรรมถนนคนเดิน เนื่องจากอยุธยาเราไม่มีกิจกรรมลักษณะนี้มานานแล้ว ซึ่งท่านผู้ว่าเห็นด้วย และได้หารือกับท่าน ผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์ว่าสถานที่ตรงไหนเหมาะสม และไม่กระทบกับประชาชน ท่าน ผอ.ภัทรพงษ์เห็นว่าถนนนเรศวร ระหว่างวัดราชบูรณะ และวัดมหาธาตุ เป็นช่วงที่ไม่มีบ้านเรือน หากปิดถนนจะไม่กระทบกับการจราจร อีกทั้งโบราณสถานทั้ง 2 แห่งทางกรมศิลปากรก็ได้เปิดไฟส่องสว่าง ทำให้เกิดความสวยงามอยู่แล้ว สภาฯจึงได้ขอการสนับสนุนงบประมาณจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อจัดเป็นถนนคนเดินอันเป็นโครงการนำร่องเพื่อให้เกิดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องหากนักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการ ให้ความสนใจจนติดตลาด ก็อยากจะจัดให้เป็นประจำทุกวัน ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ของทุกสัปดาห์ หลังหมดฤดูฝน เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วไปรับรู้ จะได้เดินทางมาท่องเที่ยว และมีการพักค้าง อันจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดให้ดียิ่งขึ้น

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวต้องขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ได้ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรม ถนนคนเดิน อยุธยา walking street ครั้งนี้ ซึ่งงานจะมีขึ้น 5 วัน ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม และสภาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหากกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม สภาฯก็อยากจะจัดโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง และหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งได้รับคำแนะนำจากนายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผ.อ.ททท.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งปัจจุบันเป็นผ.อ.ททท.สุพรรณบุรี  เป็นอย่างดีเช่นเคย

ด้านนายประทีป การมิตรี รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ชื่อว่าเป็นเมืองมรดกโลกเป็นราชธานีของใทยมากว่าปี มีโบราณสถาน วัด สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และแหล่งท่องเที่ยวอยู่มากมาย ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพื่อมาเยี่ยมชมความงดงามในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาตลอดปี ทำให้การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีความสำคัญเป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีการชะลอตัวและได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง แต่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยการนำของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องก็ได้ร่วมแรงร่วมใจกันที่จะต่อสู้และหาวิธีที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้ กลับมาฟื้นตัวโดยเร็ว  ถนนคนเดินอยุธยา  จึงได้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน โดยนำของดีของเด่นของจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาโชว์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว มาเยี่ยมเยียน เพื่อชมมรดกโลกทางวัฒนธรรม และของดีของอร่อยของ จังหวัดเราในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ