X

ผู้ว่าฯ อยุธยาเกาะติดทุกพื้นที่น้ำท่วม สั่งทุกอำเภอช่วยชาวบ้านเต็มที่

พระนครศรีอยุธยา-ผู้ว่าฯ ห่วงชาวบ้านริมแม่น้ำอำเภอผักไห่ รุดเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน  นายอำเภอพร้อมผู้ใหญ่บ้านกำนันสุดปลื้มพร้อมทำงานเต็มที่

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร  ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นายประทีป การมิตรี รองผวจ.พระนคร ศรีอยุธยา และนายประพันธ์ ตรีบุปผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางไปยังอำเภอผักไห่ พบปะและให้กำลังใจกับผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้านกำนัน ที่หอประชุมอำเภอผักไห่ ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างหนัก โดยมีนายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอผักไห่ ให้การต้อนรับ

โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ กล่าวว่า ตนไม่ได้มามอบนโยบาย  แต่นโยบายจากรัฐบาลต่างๆ มีอยู่แล้ว เพียงแต่ขอให้ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ต้องนำนโยบายดังกล่าว มาขยายผลในการปฏิบัติ ทั้งนี้ ขอเน้นย้ำในเรื่องการดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างใกล้ชิด  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และการดูแลให้กำลังใจ กำลังพลของหน่วยงานภาครัฐ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ว่าขาดเหลืออะไร ให้ทำการช่วยเหลือโดยทันที โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ พร้อมเชิญชวนกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน มาร่วมกันแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น  นอกจากนี้ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ยังกล่าวถึงการดูแลความสะอาดเรียบร้อยของสถานที่ราชการ สถานที่สาธารณะต่างๆ ต้องเรียบร้อยสะอาดตา พร้อมให้บริการประชาชนที่มาใช้บริการ เป็นต้น

โดยภายหลังการมอบนโยบายเสร็จสิ้นแล้ว นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอผักไห่ ได้นำคณะผู้ว่าราชการจังหวัดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพบปะและให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ตามแนวริมแม่น้ำน้อยในพื้นที่ตำบลผักไห่ และมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชนที่เดือดร้อน โดยประชาชนต่างรู้สึกยินดีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาคนใหม่ เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนถึงที่ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เน้นย้ำให้ทุกส่วนราชการเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย อย่างเต็มกำลัง และหมั่นลงพื้นตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน ซึ่งนายอำเภอผักไห่พร้อมรับคำสั่งและคำแนะนำจากผู้บังคับบัญชา ซึ่งที่ผ่านมาทางอำเภอผักไห่นับเป็นอำเภอที่เข้าถึงประชาชนอย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ