X

ผู้ว่าอยุธยาคนใหม่มาวันแรกลุยพื้นที่น้ำท่วมทันที

พระนครศรีอยุธยา-“นิวัฒน์ รุ่งสาคร”ผู้ว่าฯคนใหม่มาวันแรกหลังกราบไหว้สัการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่รอช้า ลงพื้นที่ดูแนวป้องกันน้ำท่วม ชื่นชมวัด-เทศบาลนครฯ ผนึกกำลังป้องกันเต็มที่ สั่งทุกฝ่ายบูรณาการช่วยกัน

วันที่ 1 ตุลาคม นายนิวัฒน์  รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางไปกราบไหว้สักการะศาลหลักเมือง หลวงพระมงคลบพิตร และสมเด็จพระเจ้าอู่ทอง จากนั้นพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่ติดตามการเตรียมรับมือน้ำท่วมเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยาที่บริเวณวัดศาลาปูนวรวิหาร ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยาโดยมีว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะ ผู้บริหาร เทศบาลนคร พระนครศรีอยุธยา   ให้การต้อนรับและนำตรวจสถานการณ์น้ำรอบบริเวณวัดศาลาปูนวรวิหาร โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูอนุกูลศาสนกิจ รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร  ร่วมนำตรวจพื้นที่ในครั้งนี้  สำหรับเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุน้ำท่วมโดยใช้พื้นที่วัดศาลาปูนวรวิหารเป็นศูนย์บัญชาการรวมถึง เป็นศูนย์รวมการทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้มอบเครื่องดื่มชูกำลังเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ ชุมชนวัดกุฎีทอง ต.ท่าวาสุกรี  หลังจากช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้ไหลเข้าคลองเมืองพระนครศรีอยุธยา ทำให้ปริมาณน้ำมีระดับที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 20 – 40 ซ.ม. โดยน้ำได้ไหลเข้าท่วมบริเวณ ชุมชนวัดกุฎีทอง  โดยทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้เร่งจัดนำเจ้าหน้าที่คนงานกองช่าง เร่งดำเนินการ เสริมคันดินด้วยการวางบิ๊กแบ็คขนาดใหญ่ป้องกันน้ำที่เอ่อล้นเพิ่มมากขึ้นโดยดำเนินการมาตลอดทั้งคืนเนื่องจากเขื่อนเจ้าพระยาได้เร่งการระบายน้ำทำให้น้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและประชาชนในชุมชนวัดกุฎีทองเริ่มได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมเป็นจำนวนหลายหลังคาเรือน

นายนิวัฒน์  รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวชื่นชมวัดศาลาปูนวรวิหาร โดยเฉพาะพระครูอนุกูลศาสนกิจเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร ที่ให้ความเมตตาจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือและอำนวยการป้องกันน้ำเกาะเมือง ขณะที่ทางเทศบาลนครฯ ว่าที่ ร.ต.สมทรง ฯ ก็ป้องกันเต็มที่  อยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องรวมทั้งประชาชน ให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในลักษณะการทำงานแบบบูรณาการกัน ซึ่งหลังจากนี้จะติดตามสถานการณ์และดูแลพี่น้องชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอย่างใกล้ชิด

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา มอบหมาย นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา   พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่งานกองช่าง จำนวนกว่า 50 คน ลงพื้นที่ ชุมชนวัดกุฎทอง ต.ท่าวาสุกรี  หลังจากช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้ไหลเข้าคลองเมืองพระนครศรีอยุธยา ทำให้ปริมาณน้ำมีระดับที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 10-15 ซ.ม. ระดับน้ำที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ไหลเอ่อเข้าท่วมบริเวณลานวัดดังกล่าวได้รับความเสียหาย      ทั้งนี้ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้เร่งจัดนำเจ้าหน้าที่คนงานกองช่าง เร่งดำเนินการนำทรายใส่กระสอบ จำนวนกว่า 10,000ถุง ลงพื้นที่ต่างๆ ที่ประชาชนและพื้นที่สาธารณะในเขตเกาะเมืองได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และได้เร่งลงพื้นที่วางแนวกระสอบทรายป้องกันน้ำจากคลองเมืองพระนครศรีอยุธยาไหลเข้าท่วมบริเวณพื้นที่  ทั้งนี้ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกเป็น 2 ชุด แบ่งเป็นเวรเช้าและเวรค่ำ ทำการลงพื้นที่ตรวจสอบและเฝ้าระวังพร้อมรายงานสถานการณ์ตลอดเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ