X

วิ่งอยุธยามรดกโลกคนนับหมื่น

พระนครศรีอยุธยา-แข่งขันวิ่งเพื่อมรดกโลก “ยูนิค รันนิ่ง อยุธยามาราธอน ครั้งที่ 9 ” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มีนักวิ่งทั้งชาวไทย และต่างชาติเข้าร่วมกว่า 11,000 คน

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 2 ธ.ค. ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (หลังเก่า) นายวีระชัย นาคมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดกิจกรรมงานวิ่งเพื่อมรดกโลก “ยูนิค รันนิ่ง อยุธยามาราธอน 2018” ปีที่ 9 โดยมีนักวิ่ง รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้กว่า 11,000 คน  

นายวีระชัย นาคมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า กิจกรรมงานวิ่ง “ยูนิค รันนิ่ง อยุธยา มาราธอน 2018” ถือว่าเป็นงานวิ่งประจำปีที่สำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 9 แล้ว โดยมีเอกลักษณ์ และจุดเด่นที่แตกต่างจากงานวิ่งอื่นๆ ทั่วไป คือ เป็นการวิ่งเพื่อมรดกโลกแบบ 360 องศา ซึ่งผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้วิ่งผ่าน และรับชมถึงความงามของเมืองมรดกโลก เมืองประวัติศาสตร์ และโบราณสถานตลอด 2 ข้างทาง ภายในรอบเกาะเมืองของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้งนี้ จะเป็นการรณรงค์ปลูกจิตสำนึกให้คนไทยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ และร่วมใจกันรักษามรดกโลกอันล้ำค่าของไทยไว้

สำหรับการแข่งขัน “ยูนิค รันนิ่ง อยุธยา มาราธอน 2018” แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ประเภทมาราธอน ระยะทาง 42 กิโลเมตร ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ 5 กิโลเมตร โดยในส่วนของรางวัลต่างๆ จะแบ่งเป็นประเภทชาย-หญิง และกลุ่มอายุ และพิเศษสำหรับผู้ที่ชนะในประเภทมาราธอนชาย-หญิง ระยะทาง 42 กิโลเมตร จะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ไปครอง โดยการจัดงานดังกล่าวยังเป็นการเชิญชวนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงาน ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก ที่จะมีขึ้นวันที่ 7 ธ.ค.-16 ธ.ค นี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ