X

ราชภัฎอยุธยาวิจัยนำร่องท่องเที่ยวชุมชน เอาใจวัยเก๋า

พระนครศรีอยุธยา- มหาวิทยาลัยราชภัฎฯเดินหน้างานวิจัยนำร่องการท่องเที่ยววิถีไทยเพื่อผู้สูงวัย  นวัตกรรมและการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในเมืองมรดกโลกสําหรับนักท่องเที่ยวสูงวัย

อาจารย์ญานิศา เผื่อนเพาะ อาจารย์ประจำสาขาวิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา  เปิดเผยว่า คณะวิทยาการจัดการได้รับอนุมัติงบประมาณ ด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน ) ประจำปี 2565 ผ่านกองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม  ประเภท Basic Research Fund โดยการดูแลของสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา ดำเนินชุดโครงการวิจัยเรื่อง การท่องเที่ยววิถีไทยเพื่อผู้สูงวัย  นวัตกรรมและการพัฒนาศักยภาพเพื่อการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในเมืองมรดกโลกสำหรับนักท่องเที่ยวสูงวัย โดยได้จัดนิทรรศการนวัตกรรมการตลาดแบบบูรณาการ”วัยเก๋าไม่เฉา” ทีวัดบรมพุทธาราม

นอกจากนี้ยังได้จัดเส้นทางท่องเที่ยวไปยัง ต.บ้านใหม่ และ ต.ลุมพลี เป็นการขยายเส้นทางมาจาก ต.ภูเขาทอง ซึ่งเคยจัดกิจกรรมเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวมาแล้ว ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าวนับเป็รนการแสดงศักยภาพของชุมชนในการรองรับการท่องเที่ยว และยังเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ซึ่งหลังจากจบกิจกรรมก็จะนำไปพัฒนาขยายเส้นทาง เพื่อขายให้กับนักท่องเที่ยวจริง โดยมีอาจารย์ประพันธ์ แสงทองดี คณบดี คณะวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยาเป็นประธานเปิดโครงการ

สำหรับเส้นทางและกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในโครงการนี้ ประกอบด้วย การนำชมโบราณสถานวัดบรม    พุทธาราม มีการเสวนาศักยภาพเรื่องการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในเมืองมรดกโลก โดยมี ศุ บุญเลี้ยง ศิลปินนักร้อง มาร่วมเสวนา พร้อมทั้งได้จัดให้มีเมนูอาหารพื้นถิ่นจากสองทุ่งทองได้แก่ทุ่งลุมพลี และภูเขาทอง มาให้ผู้ร่วมโครงการได้รับประทาน  เช่นข้าวหมกไก่ โรตี เป็นต้น โดยผู้ร่วมโครงการยังได้ชมการแสดงพื้นถิ่นจากวงมาเลย์สตาร์ และเยี่ยมชมมัสยิดสวยงามและเก่าแก่ของลุมพลีด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ