X

ร้านค้าหลังวิหารพระมงคลฯ ยกมือท่วมหัว เทศบาลนครแก้ปัญหาไม่มีที่จอดรถ

พระนครศรีอยุธยา-ชาวบ้านขอบคุณ “นายกสมทรง”เทศบาลนครฯ  สั่งเปิดที่จอดรถ หลังชาวบ้านทนกันมานาน  ร้านค้าจะตายขายไม่ได้  นักท่องเที่ยวสุดระอา มาเที่ยวหลังวิหารพระมงคลบพิตร ไม่มีที่จอดรถ หลังอุทยานมีแผนปรับเป็นส่วนหย่อมแต่ทิ้งคาราคาซังมานานนับปี

วันที่ 21 สิงหาคม  เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  โดย ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้  นายกฤษณ์  เถี่ยนมิตรภาพ  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา   นายศุภชัย มีแสงนิล สท.เขต4 นายนคร ดำรงสุกิจ สท.เขต4  นายมานะ อิ่มอุดม หัวฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจ และเจ้ากองสวนสาธารณะ  ทำการยกเหล็กคานกั้นความสูง  เพื่อห้ามรถบัสเข้าบริเวณลานจอดรถหลังวิหารพระมงคลบพิตร ที่ปิดกั้นกันมานาน  เนื่องจากมีพ่อค้าหลังวิหารและนักท่องเที่ยวได้รับผลกระทบเป็นระยะเวลานาน และได้ทำหนังสือร้องเรียนมายังเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา

นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ   กล่าวว่า   หลังจากเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  ได้ร่วมประชุมหารือกับพ่อค้าแม่ค้าหลังวิหารพระมงคลบพิตร  เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับร้านค้าเรือนไทยหลังวิหาร   ซึ่งปัญหาสำคัญของพ่อค้าแม่ค้าคือ คานจำกัดความสูง  กั้นไม่ให้รถบัสเข้ามาจอดรถในลานจอดหลังวิหารพระมงคลบพิตร  เป็นปัญหาใหญ่ที่ทางจังหวัดและเทศบาลเร่งแก้ไข และในวันนี้จึงดำเนินการแก้ไขด้วยการยกรั้วจำกัดความสูง  ออกเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับรถบัสนักท่องเที่ยวได้เข้ามาจอดแวะไหว้พระและซื้อของที่ระลึก

ด้านนายชูศักดิ์ ศรีคงคา อายุ 58 ปี พ่อค้าร้านค้าทรงไทยหลังวิหารพระมงคลบพิตร กล่าวว่า   พ่อค้าแม่ค้าฯ ได้ทำหนังสือขอความช่วยเหลือมายังเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  หลังจากที่มีการนำคานจำกัดความสูง มาติดตั้งไว้ที่บริเวณทางเข้าลานจอดรถหลังวิหารพระมงคลบพิตร  ทำให้รถบัสเข้าไม่ได้ มีลานจอดรถ แต่รถบัสไม่สามารถเข้าได้ เมื่อไม่มีนักท่องเที่ยวมาก็ทำให้พ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ได้  โดยหลังจากนี้ไป ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยววิหารพระมงคลบพิตรได้แล้ว ซึ่งพ่อค้าแม่ค้า ขอขอบคุณทางว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา รองนายกและเจ้าหน้าที่ทุกท่าน  ที่ได้สั่งดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับพ่อค้าแม่ค้าในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ