X

จับจองที่นั่งฟังดนตรี 13-14 สิงหา อยุธยายามเย็น

พระนครศรีอยุธยา-ท่องเที่ยวและกีฬาจัดแถลงข่าวเชิญชมการแสดงมินิคอนเสิร์ต  “อยุธยายามเย็น” Music on The Pop in The Park พบศิลปินดังมากมาย และรถ Food Truck ตลาดขายสินค้าและจุดถ่ายภาพบรรยากาศยามค่ำคืน

วันที่ 11 สิงหาคม 2565 เวลา 17.00 น.  ที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์  จ.พระนครศรีอยุธยา  นายไพรัตน์  เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิรัติ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “อยุธยายามเย็น” Music on The Pop in The Park  ณ ศูนย์บริการท่องเที่ยวอยุธยา (ศาลากลางหลังเก่า)  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพระนครศรีอยุธยา  นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พ.ต.ท.ธนากร ธรรมเมธา สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 พระนครศรีอยุธยา  ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้

โดย นายวิรัติ แข็งขัน กล่าวว่า การจัดงานดนตรีในสวนอยุธยายามเย็น จะถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 ภายใต้ชื่อ “อยุธยายามเย็น Music on the pop in the park” ระหว่างวันที่ 13 -14 สิงหาคม 2565 เป็นช่วงเทศกาลวันแม่แเห่งชาติ จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือกันระหว่างสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และบริษัทสตาร์ไลท์ แอนด์ ซาวด์ จำกัด และได้รับการสนับสนุนงบประมาณโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงนับเป็นงานดนตรีที่ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือระหว่างภาคส่วนต่างๆ ที่หลากหลาย โดยภายในงาน ประกอบไปด้วย การแสดงดนตรี ทั้งจากศิลปินระดับประเทศและศิลปินในพื้นที่ การออกร้านขายสินค้าของผู้ประกอบการท้องถิ่น การประดับไฟยามค่ำคืน และการประกวดภาพถ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่ผลงานผู้ชนะจะถูกนำมาจัดแสดงภายในงาน

นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ กล่าวต่อว่า ภารกิจและหน้าที่ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คือ การส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ในการขยายฐานตลาดคุณภาพและสร้างความเชื่อมั่น เพื่อส่งมอบคุณค่าการท่องเที่ยวของประเทศไทย  สร้างสรรค์สินค้าการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ เพื่อเพิ่มมูลค่าการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพและกระจายรายได้อย่างยั่งยืน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกิดการชะลอตัวอย่างหนัก การจัดงานครั้งนี้จะช่วยกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดในทุกมิติ และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวให้ออกไปเที่ยวได้อย่างมั่นใจ สอดแทรกแนวคิดการท่องเที่ยวยุค New NORMAL การท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคม

ด้านนายไพรัตน์ เพชรยวน กล่าวถึงภาพรวมว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินนโยบายในการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในแนวทางการพัฒนาที่สำคัญ คือการสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยวให้ต่อเนื่องและหลากหลาย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและประชาชนให้เดินทางเยี่ยมเยือน และใช้จ่ายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้มากขึ้นซึ่งการจัดกิจกรรมดนตรี ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว และเปิดพื้นที่ให้กับเยาวชนและประชาชนในพื้นที่ ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางด้านดนตรี  ศิลปะ และส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน

สำหรับงานอยุธยายามเย็น เป็นกิจกรรมการจัดแสดงดนตรีในพื้นที่สาธารณะของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดผลดีทั้งด้านการท่องเที่ยวที่ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางใช้จ่ายอยู่ในพื้นที่นานมากขึ้น และด้านสังคม ที่ทำให้ประชาชนและเยาวชนในจังหวัดมีพื้นที่แสดงออกและสามารถเข้าร่วมกิจกรรมทางด้านดนตรี ศิลปะ และการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ “อยุธยายามเย็น Music on the pop in the park” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 สิงหาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. พบกับศิลปินมากมาย อาทิ วันที่ 12 สิงหาคม พบกับศิลปินในพื้นที่  วันที่ 13 สิงหาคม พบกับศิลปิน เบน ชลาทิศ และ 7 Days Carzy และวันที่ 14 สิงหาคม 2565 พบกับ แว่นใหญ่ – มน โมนิค และ Act Art ณ ศูนย์บริการท่องเที่ยวอยุธยา (ศาลากลางหลังเก่า)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ