X

นาทีทองร้านขายโรตีอยุธยาขายดี หลังลิซ่าโพสต์ลงโซเชียล

พระนครศรีอยุธยา-ตามรอย ‘ลิซ่าBlackpink’  แห่ซื้อ ‘โรตีสายไหม’ ร้านดังเพิ่มกำลังผลิต ผอ.ททท.ปลื้ม ท่องเที่ยวอยุธยาคึกคักแน่นอน

หลังจาก  ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า Blackpink สาวไทยแห่งค่าย YG Entertainment ที่ล่าสุดได้ลงไอจีสตอรี่ผ่านทาง Instagram ส่วนตัว lalalalisa_m โดยโพสต์เป็นรูปขนมไทย และเป็นรูปเจ้าตัวกำลังม้วนแผ่นโรตีสายไหมรับประทานนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้ติดตามสอบถามร้านค้าแถวหน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา พบว่า ประชาชนแห่มาซื้อโรตีสายไหมตามรอยลิซ่า Blackpink เป็นจำนวนมาก ทำให้ร้านค้าโรตีสายไหม ต่างเตรียมตุนเพิ่มปริมาณวัตถุดิบพร้อมเพิ่มปริมาณ หวั่นไม่พอจำหน่ายให้กับแฟนๆ ที่ติดตามกัน  โดยที่ร้านสายไหมอาบีดีน ประนอม แสงอรุณ สาขา 1 ตั้งอยู่เลขที่ 32/1 หมู่ 4 ต.ประตูชัย (หน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา)  นางนุสรา  มีทะนาน เจ้าของร้านเปิดเผยว่า  จากปกติแล้วในช่วงวันหยุดและเสาร์-อาทิตย์ จะมีลูกค้าประจำที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะแวะเวียนมาซื้อเป็นของกิน ของฝาก จำนวนมาก  และหลังจากลิซ่า ได้โพสต์โรตีสายไหม ทำให้ต้องเพิ่มจำนวนการผลิตให้ทันต่อความต้องการของลูกค้า ที่ตามมาซื้อไปรับประทาน ซึ่งไม่มีการขึ้นราคา  และต้องขอบคุณลิซ่าที่ช่วยทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คึกคักอีกครั้งหนึ่ง

นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ที่น้องลิซ่า ได้รับประทานโรตีสายไหม ลงไอจีสตอรี่ ยิ่งทำให้ทั่วโลกฮือฮาว่าขนมไทยโด่งดังถึงขั้นเซเลบริตี้ระดับโลกมาเชิญชวน ถือว่าเป็นพลัง soft power อย่างหนึ่ง ที่ทำให้ประเทศไทย และขนมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นที่รู้จัก ซึ่งจะทำให้โรตีสายไหมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาดังขึ้นไปอีก โรตีสายไหมของจังหวัด ได้รับรางวัลจากมิชลินไกด์ โรตีสายไหม ถือเป็นของฝากจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คนที่มาท่องเที่ยวโบราณสถาน จะต้องซื้อเป็นของติดไม้ติดมือกลับบ้าน แล้วยิ่งมีพลัง soft power จากน้องลิซ่า blackpink ทำให้คนยิ่งมาทานโรตีสายไหมเพิ่มขึ้น ขอขอบคุณน้องลิซ่า ที่ทานโรตีสายไหมลงไอจีสตอรี่

ร้านโรตีสายไหม ตั้งอยู่ริมถนนอู่ทอง หน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หรือที่นักท่องเที่ยวและคนส่วนมารู้จักกันเรียกว่า โรตีสายไหม หน้าโรงพยาบาลอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีร้านโรตีสายไหมตั้งอยู่หลายสิบร้าน เป็นที่ที่นักท่องเที่ยวรู้จัก และจะแวะเลือกซื้อโรตีสายไหมจากร้านต่างๆ กลับไปรับประทาน เป็นของฝากขึ้นชื่อ พลาดไม่ได้เมื่อมาจังหวัดพระนครถือว่าเป็นของฝากชื่อดังของ “อยุธยา” โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ถือว่าเป็นย่านที่มีร้านโรตีสายไหมขายมากที่สุด

สำหรับโรตีสายไหมนั้นเป็นของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตัวแป้ง “โรตี” มีส่วนผสมของแป้งสาลีและน้ำ ปรุงตามสูตรเฉพาะของแต่ละร้านแล้วนวดให้เข้ากัน ก่อนจะนำไปละเลงบนเตาร้อนๆ ให้กลายเป็นแผ่นแป้งนุ่มๆ อาจจะมีหลากหลายสีสันแล้วแต่วัตถุดิบที่ผสมลงไป ส่วนเส้น “สายไหม” นั้นได้จากการนำน้ำตาลทรายขาวมาผสมกับน้ำเคี่ยวจนได้ที่แล้วจึงนำน้ำมันมาใส่ผสมลงไป แล้วใช้ไม้ดึงไปเรื่อยๆ จนน้ำตาลกลายเป็นเส้นสายไหมศรีอยุธยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ