X

นายก-กำนันลำไทร วังน้อย แจกกัญชาไปปลูกปรุงอาหาร และทางการแพทย์

พระนครศรีอยุธยา-นายก อบต.ลำไทร อ.วังน้อย พร้อมด้วยกำนัน ไม่เคยตกเทรน ขนต้นกล้ากัญชาเกือบพันต้น แจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมแจกเจลแอลกอฮอล์ล และหน้ากากอนามัยแก่ลูกบ้านที่ยังไม่ได้รับ เพื่อป้องกันโควิด-19

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 มิ.ย.ที่ทำการ อบต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  จินตนา ทับทิมทอง นายก อบต.ลำไทร   อิทธิกร ทับทิมทอง หรือ กำนันแฟร้งก์ กำนัน ต.ลำไทร พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น และผู้นำชุมชน นำต้นกล้ากัญชา จำนวน 999 ต้น ซึ่งเป็นต้นกล้ากัญชาฃ็อตที่ 1 แจกจ่ายให้กับประชาชนในหมู่บ้านต่างๆ ที่สนใจจะปลูก คนละ 1 ต้น เพื่อนำไปประกอบอาหาร และใช้ในทางการแพทย์  ขณะเดียวกันก็ยังได้แจกเจลแอลกอฮอลล์ และหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนที่มารับหน้ากากอนามัยด้วย  ซึ่งทาง อบต.ลำไทร ได้แจกเจลและหน้ากากอนามัยเป็นการเก็บตกให้กับประชาชนที่ยังไม่เคยได้รับเลย

นายกจินตนา กล่าวว่า ตนและกำนันได้ติดต่อขอซื้อต้นกล้ากัญชามา เพื่อที่จะมอบให้กับลูกบ้านที่สนใจ เนื่องจากกำลังเป็นพืชที่มีการกล่าวถึงมาก ซึ่งได้มีการแนะนำถึงลูกบ้านและผู้สนใจ ถึงขั้นตอนการปลูก และการนำเสนอ อีกทั้งยังมีการแจกหน้ากากอนามัยกับเจลล้างมือ ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 4,800 ครัวเรือน  ซึ่งถือเป็นรอบเก็บตก อย่างไรก็ตามกัญชาที่ได้ไปนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่กองงานสาธารณสุขได้ให้คำแนะนำกับชาวบ้านด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ