X

กระทรวงเกษตรเปิด”รักษ์นาอยุธยา”เชื่อมโยงเที่ยวเชิงเกษตร

พระนครศรีอยุธยา-ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปักหมุด”รักษ์นา คาเฟ่ อยุธยา”เป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและแหล่งผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย

วันที่ 26 มิถุนายน ดร.ทองเปลว กองจันทร์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและแหล่งผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยได้มาตรฐาน ที่ ร้านรักษ์นา คาเฟ่ อยุธยา ริมถนนสาย 347  อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีนายประทีป การมิตรี รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา ทำการแทนผวจ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายวุฒิพงษ์ กะสินัง เกษตรและสหกรณ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายธนากร ตันติกุล ชลประทานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายรณยุทธ จำปา ผู้บริหารรักษ์นา คาเฟ่ อยุธยา ให้การต้อนรับ โดยได้มีการลงนามความร่วมมือระหว่างรักษ์นา กับตัวแทนผู้ผลิตสินค้าเกษตรด้วย ซึ่งหลังพิธีเปิดปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เดินเยี่ยมชมร้านค้าของเกษตรกรด้วย

นายทองเปลว กล่าวว่า สำหรับการจัดพิธีเปิดขึ้นในวันนี้ เพื่อขับเคลื่อนและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร กระตุ้นให้เกิดความร่วมมือระหว่างแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในจังหวัด และผู้ผลิตสินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัย ให้ครอบคลุมทั้ง ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ขยายความร่วมมือด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการตลาดสินค้าเกษตรและการท่องเที่ยวเชิงเกษตรไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ท้องถิ่น อีกทั้งจัดให้มีจุดจำหน่ายในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก ตลอดจนสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้ผลิตและจำหน่าย และผู้บริโภคได้รับทราบ โดยมีเกษตรกรใหม่ที่ได้รับการส่งเสริมการผลิตปลอดภัย นำสินค้ามาร่วมจำหน่ายในงาน จำนวน 20 ร้านค้า หมุนเวียน การจำหน่ายทุก ๆ วันเสาร์และวันอาทิตย์

นายประทีป  การมิตรี เปิดเผยว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีพื้นที่ทำการเกษตรกว่า 900,000 ไร่ คิดเป็นร้อยละ 57 ของพื้นที่ทั้งจังหวัด ผลผลิตที่สำคัญ ได้แก่ ข้าว พืชผัก ไก่เนื้อไก่ไข่ และสัตว์น้ำ ที่สำคัญเกษตรกรของจังหวัดฯ เป็นผู้มีศักยภาพในการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยและได้มาตรฐาน นอกจากนี้ ยังมีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากอยู่ใกล้เมืองหลวง เป็นเป้าหมายของการท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรม การท่องเที่ยววัด วัง เวียง มีวิวทิวทัศน์สวยงาม อาหารพื้นบ้านและขนมอร่อย  ตลอดจนการท่องเที่ยวเชิงเกษตร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ