X

เกษตรอนุรักษ์พุทราอยุธยา

พระนครศรีอยุธยา-รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายกอบจ.ชี้ พุทราเป็นต้นไม้ประวัติศาสตร์สมัยกรุงศรีอยุธยา เล็งให้สำนักงานเกษตร ท่องเที่ยว จัดกิจกรรมส่งเสริมผลผลิตอย่างจริงจัง หวังดึงคนมาท่องเที่ยว

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 พ.ค.นายประทีป การมิตรี รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีบวงสรวงที่หน้าพระบรมรูปสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 หรือสมเด็จพระเจ้าอู่ท่อง เพื่อจัดงานวันพุทราในวันที่ 13-14 พ.ค. ที่บริเวณลานหน้าวัดพระราม อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา โดยการจัดพิธีบวงสรวงนี้  มีนายไพฑูรย์ รื่นสุข  เกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรให้การต้อนรับ จากนั้นได้ร่วมกับนายก อ บ จ.และเกษตรจังหวัดฯ ตัดแต่งกิ่งต้นพุทราที่อยู่บริเวณโบราณสถาน

โดยนายประทีป กล่าวว่าต้นพุทราที่อยู่บริเวณพระราชวังโบราณ หรือบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา มีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ทางจังหวัดได้ให้ความสำคัญในการอนุรักษ์พันธุ์และตกแต่งกิ่งต้นพุทรามาอย่าต่อเนื่อง และการจัดงานต้องการให้เห็นความสำคัญของต้นพุทรา โดยมีการปลูกพุทราเพื่อป้องกันไม่ให้หญ้าขึ้น มีการตัดแต่งกิ่งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะใช้พุทราเป็นจุดเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวกัน และอยากจะส่งเสริมผลผลิตพุทราในเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ ที่ออกผล เป็นเทศกาลที่คนต้องมาเที่ยวและมาชิมพุทรากัน ซึ่งตอนนี้ก็มีจำหน่ายอยู่ด้านหลังวิหารพระมงคลบพิตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ