X

พระตำหนักสิริยาลัยเปิดพื้นที่ให้ขายทุเรียนราคาถูกอร่อย

พระนครศรีอยุธยา-มาแล้วจ้าคนชอบทุเรียนต้องมาหน้าพระตำหนักสิริยาลัย เปิดพื้นที่ให้ขายหมอนทองกิโลกรัมละ 120 บาท พลูสวยแน่น กรอบนอกนุ่มใน “เจ๊ดา”เผยยอดขายวันละ 8 ตัน อยากให้ทุกคนได้ทานทุเรียนอร่อย ราคาไม่แพง

นอกจากข้าวเหนียวมะม่วงที่กำลังเป็นกระแสรับประทานกันแบบจุกอกแล้ว ยังมีราชินีผลไม้ที่ทุกคนรอคอยกันอีกนั่นก็คือ”ทุเรียนหมอนทอง” พระตำหนักสิริยาลัย ถนนอู่ทอง อ.พระนครศรีอยุธยา ได้ให้ความอนุเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนทำมาค้าขายด้วยการเปิดพื้นที่ลานจอดรถตรงข้ามกับพระตำหนัก ให้ร้านค้านำสินค้ามาจำหน่ายได้ โดยไม่มีการเก็บค่าเช่าที่แต่อย่างใด ซึ่งเป็นการช่วยเหลือประชาชนมาตั้งแต่โควิดระบาดอย่างหนัก จนกระทั่งวันนี้

โดยปัจจุบันมีร้านขายน้ำมะพร้าวนมสดปั่น ร้านจำหน่ายเสื้อผ้า และที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากคือร้านจำหน่ายทุเรียนราคาถูก ซึ่งเจ้าของร้านคือเจ๊ดา อมิตา ทรัพย์พานิช เจ้าของร้านจำหน่ายผลไม้ชาวอำเภอลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา รับทุกเรียนหมอนทองจากสวนที่ จ.ระยอง ตรงมาขายที่หน้าพระตำหนักสิริยาลัยทุกวัน

เจ๊ดา เปิดเผยว่าตนค้าขายผลไม้มานานจนได้รู้จักคุ้นเคยกับเจ้าของสวนผลไม้ตามฤดูกาลมากมาย  เมื่อถึงช่วงที่ทุเรียนออกผล ตนก็จะไปรับมาจำหน่ายจำนวนมาก วันละประมาณ 8 ตัน โดยคิดราคาทุกเรียนระยองเป็นทุกเรียนหมอนทอง กิโลกรัมละ 120 บาทเท่านั้น และทุเรียนจันทบุรี กิโลกรัมละ 99 บาทเท่านั้น เปิดจะรับทุเรียนหลากหลายสายพันธ์มาจำหน่าย แต่เห็นว่าหมอนทองระยองดีที่สุด เนื้อกรอบนอกนุ่มใน พลูเรียงสวยแน่น จึงได้นำมาจำหน่าย ปรากฏว่ามีประชาชนให้ความสนใจมาซื้อจำนวนมากทุกวัน โดยจะขายจนกว่าทุเรียนจำหนดฤดู จากนั้นก็จะดูว่ามีผลไม้อะไรที่น่ารับประทานและราคาไม่แพง จะนำมาให้ได้รับประทานกันอีก ต้องขอบคุณหัวหน้าพระตำหนักสิริยาลัยที่ให้ความอนุเคราะห์ ช่วยเหลือประชาชน และทางพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็มาช่วยประชาสัมพันธ์และดูแลมาตรฐานของทุเรียนและน้ำหนัก ทำให้ลูกค้ามั่นใจยิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ