X

อยุธยาสุดเริด..ททท.จัดเต็ม”พิ๊งกี้”สาวิกา ไชยเดช ขึ้นหลังช้างเป็นนางสงกรานต์

พระนครศรีอยุธยา-ททท.จัดเต็ม”พิ้งกี้”สาวิกา ไชยเดช ดาราชื่อดัง เป็นนางสงกรานต์ กิริณีเทวี นั่งหลังช้า ร่วมขบวนตระการตา ในงาน Songkran Music Heritage Festival 2022  ชวนคนภาคกลางและใกล้เคียงมาเที่ยว 12-21 เม.ย.หวังสร้างความมั่นใจเที่ยวแบบวิถีใหม่ ชมดนตรี แต่งไทยถ่ายรูปอวดกัน

ช่วงเย็นวันที่ 14 เม.ย. ซึ่งเป็นวันที่สามของการจัดงาน Songkran Music Heritage Festival 2022  “เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า 2022”  ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณลานวัดพระราม อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และได้มีพิธีเปิดงานไปเมื่อวันที่ 12 เม.ย.โดยมีนายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เป็นประธานในพิธีเปิดงาน  มี นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์  รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยด้านตลาดในประเทศ  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา  ส.ส.เขต 1 และเขต 3 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  หัวหน้าส่วนราชการของจังหวัด  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด  ข้าราชการ ประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมชมพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่

โดยในขบวนแห่นางสงกรานต์วันที่สามของการจัดงาน พิ้งกี้ แต่งกายในชุดไทยสวยงามนั่งมาบนหลังช้าง ร่วมในขบวนแต่งชุดไทยโบราณสวยงามจากหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยาเข้ามาสู่ภายในบริเวณงาน ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ มารอคอยถ่ายภาพ

นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง กล่าวว่า ภายในงานจะได้พบกับวัฒนธรรมผสานการแสดงดนตรี ภายใต้แนวคิด “Songkran Music Heritage 2022” ชวนกันมาแต่งชุดไทยเข้างานแล้วร่วมทำกิจกรรมสืบสานประเพณีไทย  โดยมีกิจกรรมไฮไลท์   กิจกรรมสรงน้ำพระพุทะรูป จาก 9 วัดดังในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และร่วมปักธงเจดีย์ทรายขนาดใหญ่ ชมสาธิตงานหัตถกรรม สานปลาตะเพียน ชมการแสดงพื้นบ้าน โขน ระบำพื้นบ้าน และการแสดงดนตรีศิลปินชื่อดัง อธิแก้ม เดอะสตาร์ ป็อบ ปองกูล ลุลา และ เปาวลี  ถ่ายภาพและร่วมกันทำ Visual idea Decoration โดยให้ผู้เข้าร่วมงานสานปลาตะเพียน สัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ และนำมาคล้องตกแต่งในบริเวณกำแพงอุโมงค์

นอกจากนั้นภายในงานยังมีร้านอาหารจำนวนมาก เปิดให้ ชิม ช้อป อาหารประจำถิ่นและสินค้าเด่นของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและพื้นที่ใกล้เคียง ชมความสวยงามของการย้อมไฟบริเวณโบราณสถานรอบ ๆ บริเวณพื้นที่จัดงาน และศาลหลักเมือง ชมขบวนแห่เทพีสงกรานต์สุดอลังการ ในวันที่ 12-14 เมษายน ชมการแสดง Mapping พร้อมแสงสีเสียง ที่ศาลากลาง (เก่า)  ที่สำคัญคือการรักษา️มาตรการด้านสาธารณสุข : มีการตรวจ ATK จัดมาตรการ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด พื้นที่งานเปิดโล่ง ระบายอากาศได้ดี มีสุขอนามัย สะอาดปลอดภัย เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย สามารถตรวจATK ได้ที่สำนักงานททท.พระนครศรีอยุธยา ทุกวันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งจะมีนายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผ.อ.ททท.พระนครศรีอยุธยา และทีมงานอำนวยการตลอดการจัดงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ