X

“รองแคท” นครกรุงเก่าเปิดห้องพิเศษให้นักเรียนติดโควิดสอบ

พระนครศรีอยุธยา-สงสารเด็กติดโควิดเสียโอกาสจะไม่ได้เข้าเรียน “รองแคท” เทศบาลนครฯ ดูแลการศึกษา ตัดสินใจให้โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร ในเขตเปิดห้องพิเศษให้กับน้อง ๆ ที่ติดเชื้อแต่ไม่มีอาการสามารถมานั่งทำข้อสอบได้ แบ่งพื้นที่ควบคุมดูแลห่างไกลเด็กปกติ พ่อแม่สุดปลื้มดีใจลูกได้สอบแล้ว

เป็นที่ชื่นชมกันในกลุ่มของผู้ปกครองและชาวบ้านในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 4 เม.ย. นางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรี  พร้อมคณะผู้บริหาร  สมาชิกสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร  อ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงเรียนสังกัดเทศบาล โดยมีนายกรเอก มีสมบัติดี  ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนป้อมเพชร พร้อมคณะผู้บริหาร และคณาจารย์ ให้การต้อนรับ

โดยนางรุ่งรัศมี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้กล่าวให้โอวาทกับนักเรียนที่มาเข้าสอบ และให้กำลังใจการสอบเข้าศึกษาต่อในครั้งนี้ สำหรับการสอบในครั้งนี้เป็นการสอบเข้าศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น  โดยทางโรงเรียนได้เปิดโอกาสให้กับนักเรียนที่ติดเชื้อโควิด – 19  ด้วยการเปิดห้องสอบพิเศษ 1 ห้องสอบ  สำหรับนักเรียนที่เชื้อได้เข้าสอบ ซึ่งจะแยกอาคารสอบอย่างชัดเจน  เพื่อให้เด็กมีโอกาสได้เข้าศึกษาต่อ ซึ่งนักเรียนที่เข้าสอบต่อครั้งนี้เป็นนักเรียนที่ติดเชื้อโควิด แต่ไม่มีอาการรุนแรงและเข้าสู่ระบบการรักษาที่บ้าน โดยระหว่างการสอบมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาล อสม.และครู สวมชุดและหน้ากากอนามัยดูแลตลอดการสอบ จนเสร็จสิ้น พร้อมมีรถรับส่งถึงบ้าน โดยเด็กที่ติดเชื้อโควิดจะอยู่ภายในห้องเท่านั้น ไม่ได้ออกมาร่วมกับนักเรียนทั่วไปที่ไม่ได้ป่วย

นางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า  โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร เป็น 1 ใน 8 โรงเรียนที่อยู่ในสังกัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  และได้เปิดการเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศล นายกเทศมนตรีเทศบาลครพระนครศรีอยุธยา ได้มอบนโยบายให้ปรับรูปแบบการเรียนการสอน โรงเรียนในสังกัดเทศบาล ให้มีการพัฒนาทั้งด้านการเรียน การกีฬา  ดนตรี  รวมถึงพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน  ให้ครอบคลุมทุกมิติ ให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับโรงเรียนประจำจังหวัด สามารถสอบแข่งขันรวมถึงเข้าแข่งขันทางวิชาการเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับผู้เรียนอีกด้วย โดยในช่วงสถานการณ์โควิดนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนมาก เข้าสู่ระบบการรักษาแบบโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยซึ่งทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้จัดไว้ อีกทั้งยังมีครอบครัวที่ติดเชื้อสามารถรักษาตัวอยู่ที่บ้าน จนสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้จำนวนมากแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ