X

ททท.อยุธยาชวนไปย้อนรำลึกสงครามโลกที่แก่งคอย 1 เม.ย.-3 เมย.65

พระนครศรีอยุธยา-ททท.ชวนไปเที่ยวแก่งคอยสระบุรี บ้านพี่เมืองน้อง ชมเรื่องราวย้อนรำลึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2

นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการ ททท.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งดูแลพื้นที่การท่องเที่ยวสระบุรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 1-3 เม.ย.นี้ ที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จะมีงานแก่งคอยย้อนรำลึกสงครามโลกครั้งที่ 2 ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นงานที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว  โดยจะมีการแสดงละครเวทีกลางแจ้ง ประกองแสง สี เสียง และสื่อผสม  นำเสนอเรื่องราวย้อนรอยวิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์ของผู้คนลุ่มน้ำป่าสัก ครั้งอดีต ต้นกรุงรัตนโกสินทร์ เรื่องราวอันหลากหลายของชาวแก่งคอย ที่เล่าสืบทอดกันมา

แก่งคอยมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 สถานีรถไฟแก่งคอยถูกทิ้งระเบิด แต่พลาดเป้าชาวตลอดแก่งคอยได้สีชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งนับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ และได้มีระเบิดลูกหนึ่ง ไปตกที่วัดแก่งคอยแต่ไม่ระเบิด ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อลา ทำให้ชาวแก่งคอยส่วนหนึ่งรอดตาย  ซึ่งนอกจากมาชมเรื่องราวผ่านการแสดงแล้ว ยังจะได้ชม ชิม อาหารท้องถิ่น สินค้าพื้นเมืองคนแก่งคอย สระบุรี ชมตลาดโบราณ การออกร้าน และนิทรรศการจากภาคเอกชน  ซึ่งงานนี้เป็นการร่วมแรงร่วมใจของจังหวัดสระบุรี ภาคเอกชนชาวแก่งคอย  โดยยังคงเน้นมาตรการป้องกันโควิด ผู้เข้าชมงานต้องผ่านการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และในวันที่ 1-2 เม.ย.ก็มีรถไฟขบวนพิเศษด้วย  สอบถามเพิ่มเติมที่  036-340767

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ