X

แฟนพันธุ์แท้ ”กัญชา” แน่นฮอลล์รับ “หมอหนู” เปิดงานอยุธยา

พระนครศรีอยุธยา-“หมอหนู” พบ ”แฟนกัญชา” เปิดงานวิชาการกัญชาทางการแพทย์ คนล้นฮอลล์ ชื่นชม”แอ๊ดคาราบาว”หนุนด้วยเพลงจนจำขึ้นใจ คาดหลังจบงานมีทั้งขายทั้งปลูกคึกคัก

วันที่ 19 มีนาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดการประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ เขตสุขภาพที่ 4 และมีผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนเข้าร่วม โดยมี นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทย และส.ส.จากหลายจังหวัดภาคกลางเช่นปทุมธานี อ่างทอง สิงห์บุรี ลพบุรี และสระบุรี พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ

โดยนายอนุทิน ได้ขึ้นกล่าวเปิดงานและกล่าวชื่นชม ”แอ๊ดคาราบาว” ที่ร้องเพลงสนับสนุนกัญชา บอกทั้งสรรพคุณและข้อดีของกัญชา เรียกว่าฟังเพลงแล้วเข้าใจ โดยนายอนุทิน ยังบอกด้วยว่ากัญชาคือพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ที่คนไทยให้ความสนใจ เนื่องจากมีสรรพคุณมากมาย โดยการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขในการสนับสนุนกัญชา-กัญชงสู่การนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่และมีความพร้อมในการดำเนินงานได้อย่างครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ ทั้งภาคเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม

โดยเขตสุขภาพที่ 4 มีสถานที่ปลูกกัญชา-กัญชงได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายแล้วในทุกจังหวัด รวม 87 แห่ง และมีโรงงานสกัดกัญชงใหญ่ที่สุดเป็นแห่งแรกที่ได้รับอนุญาตในประเทศ คือ บริษัท R&B food supply จำกัด (มหาชน) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งมีโรงพยาบาลรพ.เสาไห้ เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.สระบุรี ที่ได้มาตรฐานGMP ผลิตยาศุขไสยาสน์ สนับสนุนคลินิกกัญชาทางการแพทย์ทั้ง 8 จังหวัด จำนวน 118 แห่ง  และขยายลงสู่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเพื่อเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มผู้ป่วยที่ต้องดูแลระยะประคับประคองที่บ้าน  นอกจากนี้ยังพัฒนาต่อยอดเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ โดยนำไปผสมในอาหารขึ้นชื่อประจำจังหวัดเช่นก๋วยเตี๋ยวเรือกัญชา ขนมไทยเสน่ห์จันทร์ สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

การประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ และมหกรรม “ปลดล็อก กัญชา กัญชง สร้างสุขภาพ สร้างรายได้” เขตสุขภาพที่ 4 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 20 มีนาคม ณ เดอะฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา   มีกิจกรรมที่น่าสนใจ ดังนี้ 1.คลินิกกัญชาทางการแพทย์ บริการจ่ายยากัญชาทางการแพทย์ จ่ายยาสมุนไพร  2.มหกรรมกัญชา กัญชง ชิมก๋วยเตี๋ยวเรือกัญชา คลองจิก ขนมไทยผสมกัญชาเช่น เสน่ห์จันทร์ เลือกชมและซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากผลิตภัณฑ์กัญชง และลานฝึกปฏิบัติ ผลิตภัณฑ์จากกัญชา เช่น บะหมี่กัญชา ชากัญชา ยาหม่องกัญชา 3.ประชุมวิชาการ ในหัวข้อการปลูกกัญชาต้องเตรียมการอย่างไร,ปั้นธุรกิจกัญชาระดับประเทศ,ความก้าวหน้างานวิจัยด้านกัญชาทางการแพทย์

โดยการจัดงานในครั้งจัดขึ้น ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุม การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 (COVID-19) เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่จัดงาน หมั่นล้างมือ  โดยผู้เข้าร่วมงานต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และต้องมีประวัติการได้รับวัคซีนอย่างน้อย ๓ เข็ม เจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เกี่ยวข้อง ต้องได้รับการตรวจ ATK ก่อนเข้างาน พร้อมมีประวัติการได้รับวัคซีนอย่างน้อย 3 เข็ม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ