X

ป้าโยป้าอี๊ดรับพี่สาวสรพงษ์ ชาตรี  เผยยังทำใจไม่ได้

พระนครศรีอยุธยา-พี่สาวสรพงษ์  ชาตรี ยังทำใจไม่ได้”นายกอุ๊”บ้านใหม่ เตรียมเปิดบ้านเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงผลงานการแสดง

วันที่ 10 มีนาคม ที่บ้านเลขที่ 14/1 ม 2 ต บ้านใหม่ อ มหาราช จ อยุธยา บ้านของนางชั้น เทียมเศวต พี่สาวของ สรพงษ์ ชาตรี  มีนายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ นายก อบต บ้านใหม่  และญาติๆ มาให้กำลังใจ  โดยพี่สาวบอกรู้สึกเสียใจ เพิ่งไปเยี่ยมมาที่รพ แต่สรพงษ ไม่ค่อยคุย ซึ่งพี่สาวสวดมนต์ทุกวัน ไม่คิดว่าจะจากเร็ว ส่วนเอนก ผดุงฤทธิ์ หลานคนที่มาดูแลก็เสียใจมาก เช่นเดียวกับนายวัชรพงษ์ มาเยี่ยมให้กำลังใจถึงกับหลั่งน้ำตา และบอกรักสรพงษ์ มาก ตั้งใจจะฉายภาพยนต์ของสรพงษ์เป็นอนุสรณ์ และจะทำให้บ้านพี่สาวเป็นพิพิธภัณฑ์ที่สมบูรณ์ระลึกถึงสรพงษ์

สำหรับเส้นทางชีวิตในวงการบันเทิงของ สรพงษ์ ชาตรี เริ่มต้นมาจากการเป็นตัวประกอบและเด็กยกของในกองถ่ายละคร เมื่อปี พ.ศ. 2521 กระทั่งได้รับบทพระเอกเต็มตัวครั้งแรก ในภาพยนตร์เรื่องที่ 4 คือเรื่อง มันมากับความมืด ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม และจากนั้นเจ้าตัวก็มักจะได้รับบทในภาพยนตร์ของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม แทบทุกเรื่อง ทั้งบทพระเอก พระรอง ไปจนถึงผู้ช่วยผู้กำกับในบางครั้ง รวมแล้วกว่า 500 เรื่อง

อีกทั้ง สรพงษ์ ชาตรี ยังได้รางวัลตุ๊กตาทองครั้งแรกจากเรื่อง ชีวิตบัดซบ และ สัตว์มนุษย์ แต่ที่ทำให้เจ้าตัวมีชื่อเสียงโด่งดังในต่างประเทศก็คือเรื่อง แผลเก่า พ.ศ. 2520 ที่กำกับโดย เชิด ทรงศรี ซึ่งนับว่าเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในชีวิต กระทั่งปี พ.ศ. 2551 ชื่อของ สรพงษ์ ชาตรี ก็ได้ถูกรับเลือกให้เป็น ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง รางวัลอันทรงเกียรติบนเส้นทางอาชีพในฐานะนักแสดงของประเทศไทย

ล่าสุด ดวงใจ หทัยกาญจน์ พร้อมกับ ทัศวรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ดารารุ่นใหญ่ มารับยายชั้น เทียมเศวต พี่สาวของ สรพงษ์ ชาตรี เพื่อไปร่วมพิธีรดน้ำศพ “สรพงษ์ ชาตรี” ในวันที่ 11 มีนาคม 2565 เวลา 15.00 น. ที่วัดเทพศิรินทราวาส ศาลากลางน้ำ โดยเมื่อสองนักแสดงมารับยายชั้น ที่บ้าน ต่างร้องไห้โฮ เข้ากอดยายชั้น  พร้อมพูดใจตลอด  โดยต่างเป็นห่วงความรู้สึกของยายชั้นที่สูญเสียน้องชายที่รักไป   โดยทั้งสองกล่าวกับยายชั้นว่า เขาไปดีแล้วทำใจให้สบายพรุ่งนี้ไปร่วมส่งเขาไปสวรรค์ด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ