X

ทกจ.กรุงเก่าจัด 4 กีฬาดึงคนเที่ยว

พระนครศรีอยุธยา- ทกจ.แถลงข่าวการจัดงาน  “Ayutthaya Sports Tourism 2022” รวม 4 ชนิด ห้วง มี.ค.-เม.ย.นี้ หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

เย็นวันที่ 28 กพ  นางสรัลพัชร  ประโมทะกะ   รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิรัติ แข็งขัน  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   นพ.เศกสรรค์ ชวนะดีเลิศ ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวีระศักดิ์ แสนสะอาด ผู้แทน ผอ.อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันแถลงข่าวกิจกรรม “Ayutthaya Sports Tourism 2022” หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยมี แขกผู้มีเกียรติ  และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานแถลงข่าว ณ บริเวณวัดพระราม อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

นางสรัลพัชรฯ กล่าวว่า  จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นที่ตั้งของ “นครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา” ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก จากองค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) และยังถือเป็นศูนย์กลางในการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับประเทศ และนานาชาติ โดยมีประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ วอลเล่ย์บอลระดับประเทศ เป็นสนามแข่งขันเหย้าของทีมกีฬาอาชีพ รวมทั้งเคยเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ซึ่งจะทำให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและการใช้จ่ายหมุนเวียนในจังหวัดจำนวนมาก ส่งผลโดยตรงต่อรายได้ของประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ จึงถือว่ามีศักยภาพในด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ “Sports Tourism” ที่โดดเด่น และมีความพร้อมด้านที่พัก และศักยภาพในการดึงดูดนักกีฬาและผู้ติดตามจำนวนมากให้เข้ามาร่วมกิจกรรม พักค้าง และใช้จ่ายในพื้นที่ ตลอดทั้งปีอีกด้วย

ด้าน นายวิรัติ กล่าวว่า สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาและการท่องเที่ยวกลางคืน จึงได้จัดกิจกรรม Ayutthaya Sports Tourism 2022 ในช่วงเดือน มีนาคม – เมษายน 2565 จำนวน 4 กิจกรรม ได้แก่ 1. การแข่งขันวิ่งชมไฟใจกลางมรดกโลกอยุธยา Ayutthaya Night Run 2022  2. การแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ  Ayutthaya Open Championship 2022 3. การแข่งขันกีฬาวู้ดบอล Ayutthaya Open Championship 2022 4. การแข่งขันกีฬามวยไทยอาชีพ “มรดกโลกมวยไทยนายขนมต้ม” โดยการจัดกิจกรรมควบคู่ไปกับมาตราการป้องกันโรคโควิด – 19 นอกจากนี้ ยังจัดการท่องเที่ยวควบคู่กับจัดการแข่งขันกีฬา อาทิ การออกบูธร้านค้าเพื่อส่งเสริมการขาย การจัดจุดถ่ายรูป และประดับตกแต่งไฟบริเวณสถานที่จัดงาน เพื่อสร้างความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ให้เกิดความน่าสนใจ

สำหรับ นพ.เศกสรรค์ฯ   ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า มาตรการความปลอดภัยจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ต้องมาเป็นอันดับแรก  การจัดกิจกรรมจึงมีมาตรการป้องกันที่เข้มข้นขึ้น เริ่มตั้งแต่ตัวผู้จัด และนักกีฬา ต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อย 3 เข็ม ส่วนผู้เข้าร่วมชมงาน ต้องแสดงประวัติการรับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และแสดงผลตรวจ ATK ก่อนเข้าร่วมกิจกรรม ไม่เกิน 72 ชม. และตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าร่วมกิจกรรมทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างเคร่งครัด

ในส่วน นายวีระศักดิ์ฯ ได้กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทางอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ฯ มีความยินดีและได้เตรียมความพร้อมด้านสถานที่ เพื่อหวังจะสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจกับกิจกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่มรดกโลกอยุธยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจให้รุ่งเรือง และมีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดงาน อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิดอย่างเคร่งครัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ