X

ปลัดจังหวัดอยุธยาชวนนั่งรถตุ๊กๆ เที่ยวชมโบราณสถาน

พระนครศรีอยุธยา-ปลัดจังหวัดฯเปิดตัวแคมเปญ”มากรุงเก่าต้องนั่งตุ๊กๆ” ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก เผยใครมาไม่ได้นั่งรถในตำนานถือว่ามาไม่ถึงเมืองมรดกโลก  แนะให้คนขับดูแลรถและเพิ่มมาตการป้องกันโควิด

วันที่ 26 ก.พ.วันสหกรณ์แห่งชาติ ผู้ประกอบการขับขี่รถสามล้อเครื่องหรือรถยนต์ตุ๊กๆ จากสหกรณ์บริการรถยนต์สามล้ออยุธยา(จำกัด) นำโดยนายธีระเดช เกศประยูร ประธานสหกรณ์ฯ พร้อมด้วยนายมาโนช เกิดเกศ ผู้จัดการสหกรณ์ และรถตุ๊กๆจำนวน 200 คัน รวมตัวกันที่บริเวณหน้าศูนย์ข้อมูลข่าวสารอยุธยา ศาลากลางจังหวัดฯหลังเก่า เพื่อร่วมแสดงพลังและเป็นการร่วมประชาสัมพันธ์เชิญชวนท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยการนั่งรถยนต์สามล้อเครื่องหรือรถตุ๊กๆ โดยมีนายประพันธ์ ตรีบุปผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาเป็นประธานเปิดกิจกรรมดังกล่าว มีนางสาวนริศรา จันอี่ รองผ.อ.ททท.พระนครศรีอยุธยา และตัวแทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และตัวแทนขนส่งจังหวัดฯ มาร่วม พร้อมด้วยนักท่องเที่ยวแต่งชุดไทยมาร่วมกิจกรรมนี้ด้วย

นายธีระเดช กล่าวว่าปัจจุบันสหกรณ์บริการรถยนต์สามล้ออยุธยา(จำกัด) มีสมาชิกกว่า 300 คัน จอดตามจุดต่างๆ ทั่วเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง ซึ่งจะมีแห่งหลักๆ คือศาลากลางเก่า โดยมีการกำหนดค่าโดยสารที่ชัดเจน โดยการควบคุมของขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นอกจากนี้ยังดูแลสภาพของรถทุกคันให้อยู่ในเกณท์มาตรฐานด้วย จึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมานั่งรถตุ๊กๆ เที่ยวอยุธยา ซึ่งถือว่าตุ๊กๆ เป็นรถในตำนานที่มีอายุยาวนานมาก ตั้งแต่ปี 2503

นายประพันธ์ ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ให้กำลังใจคนขับรถยนต์สามล้อเครื่อง ในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ซึ่งการให้บริการก็จะต้องมีการควบคุมดูแลในเรื่องความสะอาด โดยเฉพาะในช่วงโควิด อาจจะต้องมีการตรวจเอทีเคกันบ่อยๆ อีกทั้งยังแนะนำให้รถมีความสะอาดด้วย เนื่องจากยังเป็นช่วงโควิด ด้วย ซึ่งหลังจากเปิดโครงการแล้ว นายประพันธ์ได้เดินทางไปยังวังช้างอยุธยา เพื่อดูมาตรฐานการต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งพบว่ามีการป้องกันตามมาตรฐาน ขณะเดียวกันได้ให้อาหารช้าง และพูดคุยกับนางร่มทองทราย มีพันธ์ ให้การต้อนรับด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ