X

ตร.อยุธยาจิตอาสาทาสีทางม้าลาย

พระนครศรีอยุธยา – ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 นำกำลังพลจิตอาสาร่วมตีเส้นทางม้าลาย และจุดขาวแดง พร้อมกำชับตำรวจสร้างจิตสำนึกคนขับรถให้ระวังคนข้ามถนน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 พล.ต.ท.จิรพัฒน์  ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เป็นประธานพิธีกิจกรรมจิตอาสา ทาสีทางม้าลาย และสีขาวแดง ถนนเดชาวุธ หน้า ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา กต.ตร.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  จำนวน 150 คน มาร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้

พล.ต.ท.จิรพัฒน์  ภูมิจิตร ผบช.ภ.1  กล่าวว่า  จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้ทางม้าลายจนทำให้เสียชีวิต และบาดเจ็บ  ส่วนหนึ่งมาจากการขาดวินัย การไม่เคารพกฎจราจร กิจกรรมวันนี้เป็นการสร้างจิตสำนึกให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการทาสีทางมาลาย   และจะทำการปรับปรุงให้ทางม้าลายมีความชัดเจนมากขึ้น  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกับทางเทศบาล และองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น สำรวจทางม้าลาย  และจุดเสี่ยงที่ต้องดำเนินการทาสีทางม้าลาย เพื่อดำเนินการให้ทางม้าลาย เป็นทางข้ามที่มีความปลอดภัย รวมถึงการบังคับใช้กฎหมาย พรบ.จราจรต่าง ๆ ให้ความรู้ความเข้าใจ  กับพี่น้องประชาชนด้วย  โดยภาพที่ต้องการสื่อออกไปจะทำให้เห็นว่าทุกคนต้องมีน้ำใจให้กันบนท้องถนน หยุดรถให้คนเดินข้ามถนน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ